Cách làm món xúc xích bạch tuột vàng giòn hấp dẫn

Xúc xích là món ăn vặt thơm ngon với vô vàn công thức chế biến hấp dẫn. eLib.VN mách bạn cách làm món xúc xích chiên hình bạch tuộc đẹp mắt, thơm ngon hấp dẫn nhé. Mời các bạn tham khảo cách làm món xúc xích bạch tuột qua bài viết sau nhé

Cách làm món xúc xích bạch tuột vàng giòn hấp dẫn

1. Nguyên liệu thực hiện

  •  Xúc xích 500 gr 
  • Bột mì 80 gr 
  • Bột nở 10 gr 
  • Đường 10 gr 
  • Muối 1/4 muỗng cà phê 
  • Tương cà 40 gr 
  • Nước 60 ml

Nguyên liệu làm Xúc xích bạch tuột

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Pha bột

Pha bột

Cho bột mì, bột nở, đường, muối, tương cà và 60ml nước lọc vào chung 1 cái tô lớn.

Dùng phới lồng đánh đều tay đến khi tất cả trộn đều với nhau, được một hỗn hợp sền sệt và sánh mịn.

Bước 2: Sơ chế xúc xích

Sơ chế xúc xích

Xúc xích lấy ra từ tủ lạnh, để cho rã tuyết, sau đó dùng dao khía từng đường dọc theo thân xúc xích để tạo xúc tua như hình.

Nên tạo các xúc tua bạch tuộc dài khoảng 1/2 thân xúc xích. Tùy theo sở thích mỗi người mà 1 cây xúc xích có thể cắt thành 6 đến 8 xúc tua.

Bước 3: Chiên xúc xích

Chiên xúc xích

Cho phần đầu bạch tuộc (phần không cắt xúc tua) vào hỗn hợp bột vừa đánh, nhúng đều cho bột bám đều trên bề mặt xúc xích. Các bạn có thể nhúng ngập khoảng 3cm là vừa.

Chuẩn bị chảo chiên xúc xích với kích thước vừa đủ để tiết kiệm dầu, với phần dầu chiên ước lượng sẽ ngập được toàn bộ thân xúc xích.

Đun chảo với lửa vừa, sau đó lần lượt cho từng cây xúc xích đã nhúng bột vào. Các bạn lưu ý không được cho quá nhiều vào một lúc vì lúc sắp chín sẽ trở không kịp. Chú ý đảo đều xúc xích để có được màu vàng đẹp mắt.

3. Thành phẩm

Thành phẩm

Trên đây là cách làm món xúc xích bạch tuột mà eLib.VN chia sẻ. Xúc xích bạch tuộc sau khi chín cho vào dĩa lót giấy thấm dầu. Các bạn có thể dùng sốt mayonnaise và tương ớt để trang trí cho bắt mắt nhé. Xúc xích được chiên vàng giòn với lớp bột vừa ăn. Bạn có thể ăn kèm với tương ớt để món ăn hấp dẫn hơn nhé! Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Ngày:29/11/2020 Chia sẻ bởi:Ngoan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM