Cách làm sữa chua béo thơm, thanh nhẹ đúng vị tại nhà

Sữa chua là món ăn nhẹ khoái khẩu và giàu dinh dưỡng của nhiều người. sữa chua béo thơm, chua thanh nhẹ nhàng luôn được ưa thích. Hãy cùng eLib.VN tìm hiểu về bài viết sau đây để tìm được bí quyết làm sữa chua ngon chuẩn đến từ các chuyên gia nhé

Cách làm sữa chua béo thơm, thanh nhẹ đúng vị tại nhà

1. Nguyên liệu

  • 1 lít sữa tươi không đường
  • 1 lon sữa đặc có đường
  • 1 hộp sữa chua làm men cái

Nguyên liệu làm sữa chua

2. Dụng cụ

  • Nồi
  • Muỗng khuấy
  • Hộp đựng sữa chua
  • Thùng xốp/nồi cơm điện/máy làm sữa chua chuyên dụng…

Dụng cụ

3. Cách làm

Bước 1: Làm hỗn hợp sữa

Sữa tươi, sữa đặc bạn cho vào nồi, dùng muỗng khuấy cho tan đều rồi đặt lên bếp đun đến khi sữa nóng thì tắt bếp.

Bước 2: Làm sữa cái

Sữa chua làm men cái bạn có thể mua sữa chua ăn hoặc sữa chua uống đều được. Chúng tôi khuyến bạn làm sữa chua bằng sữa chua uống để hòa tan nhanh hơn.

Sau khi hỗn hợp sữa tươi và sữa đặc được làm ấm, để nhiệt độ hạ xuống khoảng 40 độ C thì bạn cho sữa chua men cái vào khuấy cùng cho nguyên liệu hòa quyện là được. Sau đó, bạn rót hỗn hợp sữa vào trong từng hộp nhỏ, đậy kín nắp.

Bước 3: Cách ủ sữa chua bằng thùng xốp

Bạn pha nước ấm nhiệt độ khoảng 40 độ C. Sau khi đặt các hộp sữa chua vào thùng xốp thì rót nước vào sao cho ngập 2/3 hộp sữa chua, đậy kín nắp thùng và ủ trong khoảng 6 – 8 tiếng đồng hồ là được.

4. Yêu cầu thành phẩm

Sau 6 – 8 tiếng đồng hồ ủ, bạn lấy sữa chua ra, bảo quản trong ngăn mát hoặc ngăn đông tủ lạnh tùy thích. Sữa chua đạt yêu cầu là khi chúng sánh, mịn, dẻo thơm, không bị tách nước, không nhớt, độ chua vừa phải.

Thành phẩm món sữa chua

Sữa chua cũng giúp làm mát cơ thể khi hoạt động quá mức, bổ sung nhiều vitamin, khoáng chất, cung cấp một lượng lớn lợi khuẩn giúp bảo vệ hệ tiêu hóa. Ngoài ra sữa chua còn để dưỡng da, giữ dáng, thậm chí cải thiện vòng bụng. Chúc bạn thành công và ngon miệng với món sữa chua mà eLib.VN chia sẻ ở trên. 

Ngày:29/10/2020 Chia sẻ bởi:An

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM