Hướng dẫn cách làm món ô mai sấu xào gừng chua ngọt

Quả sấu có vị chua thanh mát có tác dụng trị nhiệt miệng, háo khát, ngứa cổ, đau họng, trị nôn nghén cho phụ nữ mang thai, chữa ho...Mời bạn cùng eLib.VN cùng tìm hiểu cách làm ô mai sấu xào gừng chua ngọt đơn giản qua bài viết sau đây nhé

Hướng dẫn cách làm món ô mai sấu xào gừng chua ngọt

1. Nguyên liệu thực hiện

  • Sấu 500 g 
  • Đường 400 g 
  • Gừng 30 g 
  • Muối 10 g

Nguyên liệu làm ô mai sấu xào gừng

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế sấu

Sơ chế sấu

Sấu sau khi mua về mua về đem rửa sạch, dùng dao cạo hết lớp vỏ bên ngoài sau đó đem đi ngâm với nước vôi trong trong 3 tiếng để khử nhựa.

Bước 2: Chần sấu

Chần sấu

Sau khi ngâm vớt sấu ra rửa sạch với nước cho bớt mùi hôi.

Đun sôi một nồi nước, thả sấu vào chần nhanh, rồi nhanh tay vớt sấu ra để ráo nước (không chần lâu làm sấu mềm hoặc nhũn).

Bước 3:  Ngâm sâu với đường và gừng

Ngâm sâu với đường và gừng

Sâu sau khi chần vớt ra cho vào một cái nồi cho 30g gừng xắt sợi, 400g đường và 10g muối vào trộn đều sau đó ướp trong vòng 1 tiếng cho đường tan.

Bước 4: Xào sấu

Xào sấu

Sau khi đường tan và hòa quyện với các nguyên liệu thì cho lên bếp và xào. Khi hỗn hợp sôi và sấu dần chuyển sang màu vàng hổ phách thì tắt bếp và vớt sấu cùng gừng ra ngoài.

Bước 5: Phơi khô sấu

Phơi khô sấu

Bật lò ở nhiệt độ 160 độ C trước khoảng 15 phút.

Cho sấu và gừng ra mâm nướng có lót một lớp giấy nến rồi cho vào lò sây trong 1 tiếng tại nhiệt độ 150 độ C.

3. Thành phẩm

Thành phẩm

Trên đây là cách làm món ô mai sấu xào gừng chua ngọt mà eLib.VN chia sẻ. Những quả sấu sấy xong có màu óng ánh xen lẫn với các sợi gừng cùng mùi thơm thoang thoảng hấp dẫn. Khi ăn vào tất cả các hương vị hòa quyện lại với nhau từ vị mặn, ngọt, chua và hườn thơm của gừng tạo nên một thức quà vặt hấp dẫn ăn hoài không chán. Chúc các bạn thành công và ngon miệng

Ngày:29/11/2020 Chia sẻ bởi:Thanh Nhàn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM