Cách làm món chuối xanh ngào đường kiểu Thái hấp dẫn lạ miệng

Chuối xanh ngào đường với công thức đơn giản và nhanh chóng. Miếng chuối giòn thơm có vị bùi bùi đặc trưng bên ngoài áo một lớp đường thơm ngọt. Món ăn ấn tượng bởi từng lát hành lá xanh mướt vừa đậm đà lại vừa cuốn hút. Hãy cùng tìm hiểu công thức làm chuối xanh ngào đường qua bài viết dưới đây nhé!

Cách làm món chuối xanh ngào đường kiểu Thái hấp dẫn lạ miệng

1. Nguyên liệu thực hiện

  • Chuối xiêm xanh 600 gr 
  • Đường 120 gr 
  • Hành lá 4 nhánh 
  • Muối 1 muỗng canh 
  • Nước cốt chanh 100 ml 
  • Dầu ăn 500 ml

Hình nguyên liệu

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Chuẩn bị 1 thau nước sạch, pha vào đó khoảng 1 muỗng canh muối ăn và nước cốt chanh đã chuẩn bị. Khuấy đều muối chanh tan ra.

Chuối xanh cắt bỏ hai đầu, sau đó cắt chúng thành 4 phần bằng nhau theo chiều dọc của quả. Ngâm chúng vào thau nước đã chuẩn bị khoảng 15 - 20 phút. Cách này giúp chuối hết sạch nhựa, không bị thâm đen và dễ bóc vỏ hơn.

Tiếp theo, bạn tiến hành bóc sạch phần vỏ xanh bên ngoài của chuối. Rửa sạch một lần nữa rồi cho ra rổ đễ ráo nước.

Hành lá rửa sạch rồi cắt nhuyễn chúng.

Bước 2: Chiên chuối

Chiên chuối

Cho dầu ăn vào chảo rồi tiến hành đun nóng. Dầu nóng thì bạn cho chuối vào chảo, chiên với lửa lớn cho đến chuối hơi cứng lại là được.

Vớt chuối vừa chiên ra tô hoặc dĩa đã lót sẵn giấy thấm dầu trong khoảng 3 - 4 phút cho thật ráo rồi mới đem đi ngào đường.

Bước 3: Ngào đường

Ngào đường

Cho vào chảo 120gr đường đã chuẩn bị cùng với 50ml nước lọc, đun với lửa vừa và thường xuyên khuấy đều để đường tan ra.

Khi nhìn thấy hỗn hợp đường nổi nhiều bong bóng khí thì bạn cho chuối đã chiên vào chảo, thêm hành lá rồi tiếp tục đun trên ngọn lửa vừa.

Sau cùng bạn chỉnh lại mức lửa nhỏ, đảo đều tay cho đến khi nào hỗn đường khô lại và chuối áo một lớp đường bên ngoài là món ăn hoàn thành.

3. Thành phẩm

Thành phẩm

Trên đây là cách làm món chuối xanh ngào đường kiểu Thái mà eLib.VN chia sẻ. Chuối xanh ngào đường với công thức đơn giản và nhanh chóng. Miếng chuối giòn thơm có vị bùi bùi đặc trưng bên ngoài áo một lớp đường thơm ngọt. Món ăn ấn tượng bởi từng lát hành lá xanh mướt vừa đậm đà lại vừa cuốn hút. Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Ngày:25/11/2020 Chia sẻ bởi:Denni

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM