Cách làm bánh Flan cực đơn giản cho cả nhà

Bánh Flan là một loại bánh vừa thơm ngon; mềm xốp; lại hấp dẫn được rất nhiều người từ nhiều lứa tuổi. Là một thức quà được các bạn trẻ ưa thích; một món ăn bổ dưỡng cho trẻ em hoặc phụ nữ mang thai. Với công thức đơn giản, dễ thực hiện tại nhà hãy cùng eLib.VN thực hiện món ăn được nhiều người yêu thích này nhé

Cách làm bánh Flan cực đơn giản cho cả nhà

1. Nguyên liệu

Trứng gà: 5 quả
Sữa tươi: 500ml
Đường cát trắng: 100g
Nước cốt chanh: ½ quả
Vani: 2 ống
Nước đun sôi để nguội: 100ml

Nguyên liệu làm bánh Flan

2. Các bước thực hiện

2.1 Làm Caramel

Bắt nồi lên bếp cho nước đun sôi để nguội vào nồi, cho thêm phần đường cát trắng đã chuẩn bị 50g vào và đun trên bếp với lửa nhỏ. Thực hiện khuấy đều tay đến khi thấy phần đường tan hết và chuyển sang màu cánh gián. Cho thêm nước cốt chanh vào, khuấy đều và tắt bếp.

Công thức làm caramen chuẩn tại nhà

Lưu ý khi làm đường caramen nếu thấy hỗn hợp đặc quá bạn có thể cho thêm chút nước vào để có được độ loãng thích hợp. Nhanh tay múc phần đường đổ vào khuôn bánh một lớp mỏng dưới đáy. Nhẹ nhàng xoay đều để phần đường tráng đều thành một lớp mỏng.

2.2  Công đoạn làm làm bánh 

Bước 1: Tách riêng lòng trắng và lòng đỏ trứng gà làm hai tô khác nhau, sau đó cho phần lòng đỏ trứng gà vào một cái âu sạch. Thực hiện dùng phới lồng khuấy nhẹ theo một chiều để lòng đỏ trứng tan hết. Tuy nhiên khi đánh bạn lưu ý không được đánh quá mạnh tay sẽ làm trứng bị nổi bọt, bánh khi hoàn thành sẽ bị rỗ mất thẩm mỹ.

Bước 2: Cho thêm 50g đường cát trắng vào cùng với sữa tươi, thực hiện đun hỗn hợp trên lửa vừa đến khi sữa ấm ( không được để sữa sôi lên). Lấy phần sữa ấm cho vào âu trứng đã đánh ở bước 2 sau đó nhẹ nhàng khuấy thật đều để hỗn hợp hòa quyện với nhau trở thành hỗn hợp đồng nhất.

Lọc hỗn hợp

Bước 3: Để bánh flan được mịn màng và không bị lợn cợn bạn cần lọc hỗn hợp qua rây vài lần cho thật mịn, sau đó cho vani vào khuấy đều để dậy mùi thơm cho bánh. Đổ hỗn hợp đã khuấy đều vào các khuôn bánh đã tráng sẵn caramel, lưu ý chúng ta không đổ quá đầy khuôn mà chỉ đổ ¾ khuôn để khi bánh chín sẽ nở thêm.

2.3 Công đoạn hấp bánh Flan

Cho các khuôn bánh flan đã hoàn thành vào hấp cách thủy trong nồi 30 đến 40 phút. Nên dùng khăn hoặc vải xô che trên bề mặt nồi hấp lại rồi mới đậy nắp để hơi nước không rơi vào bánh làm bánh bị lồi lõm không đẹp mắt.

Hấp bánh

3. Hoàn thành và thưởng thức

Bánh flan sau khi hấp chín bạn đem ra ngoài để nguội bớt là có thể thưởng thức hoặc bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng sẽ thơm ngon hơn. Dùng dao đi một đường nhẹ quanh viền bánh rồi úp ngược bánh xuống để lấy bánh ra, cho thêm chút cà phê sữa và đá bào vào bánh rồi thưởng thức.

Bánh caramen ngon, béo béo thơm thơm ăn là ghiền

4. Những điều cần lưu ý

Khi làm bánh flan bạn nên tuân thủ đúng hướng dẫn trong công thức để món bánh thơm ngon, đạt chuẩn hương vị nhất.
Vani ngoài công dụng tạo mùi thơm cho bánh còn làm giảm đi mùi tanh của trứng, vì vậy bạn đừng bỏ quyên nguyên liệu này nhé.
Khi hấp bánh flan bạn nên thỉnh thoảng lau nước đọng lại trên nắp xửng hấp để tránh nước rớt xuống bề mặt làm rỗ bánh.
Nếu gặp tình trạng bánh rỗ mặt, tanh mùi trứng, bánh không mềm mịn hay các lỗi sai khác bạn hãy tham khảo thêm bài viết những lỗi sai khi làm bánh flan và cách khắc phục để biết cách xử lí nhé.

Trên đây là cách làm bánh plan đơn giản tại nhà, mẻ bánh flan sữa tươi thơm ngon, bánh flan sữa tươi hoàn thành bạn có thể để trong ngăn mát tủ lạnh. Với cách làm bánh flan sữa tươi thơm ngon này bạn sẽ làm được những mẻ bánh hấp dẫn chiêu đãi cả gia đình, chúc bạn thành công và ngon miệng!

Ngày:29/10/2020 Chia sẻ bởi:Ngoan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM