Unit 4 lớp 10: For A Better Community - Language

Để lĩnh hội kiến thức bài học về phát âm, từ vựng và ngữ pháp liên quan đến chủ đề "Vì một cộng đồng tốt đẹp hơn", mời các em cùng theo dõi phần Language của Unit 4 dưới đây. Bài học được chia ra thành các phần cụ thể giúp các em dễ dàng nhận biết và nắm bắt các ý quan trọng.

Unit 4 lớp 10: For A Better Community - Language

1. Vocabulary

1.1. Task 1 Unit 4 lớp 10

Read the conversation in GETTING STARTED again. Find the adjectives ending with the following suffixes: (Đọc lại đoạn đối thoại ở phần Getting Started. Tìm tính từ kết thúc bằng những hậu tố sau:)

Guide to answer

- ed: disadvantaged, interested, excited

- ing: interesting

- ful: useful, helpful, meaningful

- less: hopeless 

1.2. Task 2 Unit 4 lớp 10

Use the words in brackets with appropriate endings from 1 to complete the following sentences. (Sử dụng từ trong ngoặc với hậu tố thích hợp ở bài 1 để hoàn thành các câu sau.)

Guide to answer

1. If people spend most of their time doing nothing, they will find their lives meaningless. (mean)

( Nếu mọi người dành phần lớn thời gian của họ không làm gì cả, họ sẽ thấy cuộc sống của họ vô nghĩa. )

2. l am interested in doing charity work . (interest)

(Tôi quan tâm đến công việc từ thiện. )

3. Last year, she was really hopeless at English. She couldn't even say a word in English. Now her English is much better. (hope)

( Năm ngoái, cô ấy thực sự vô vọng với tiếng Anh. Cô thậm chí không thể nói một từ bằng tiếng Anh. Bây giờ tiếng Anh của cô ấy tốt hơn nhiều.  )

4. The new teacher’s advice was very useful . His students could learn English vocabulary faster. (use)

(  Lời khuyên của giáo viên mới rất hữu ích. Học sinh của anh có thể học từ vựng tiếng Anh nhanh hơn. )

5. They were excited to know that their contributions were meaningful to the poor people in that area. (excite, mean)

( Họ rất vui mừng khi biết rằng những đóng góp của họ là có ý nghĩa đối với những người nghèo trong khu vực đó. )

6. Our school volunteer activities are very exciting. (excite)

exciting (adj): thú vị

( Hoạt động tình nguyện của trường chúng tôi rất thú vị.)

2. Pronunciation

2.1. Task 1 Unit 4 lớp 10

Listen and repeat. (Lắng nghe và lặp lại.)

Click to listen

2.2. Task 2 Unit 4 lớp 10

Practise saying the following sentences. Pay attention to the pronunciation of the ending sounds /nd/, /ŋ/, and /nt/.  (Thực hành nói theo câu. Chú ý phát âm âm cuối)

1. I don't understand what the second friend says.

(Tôi không hiểu người bạn thứ hai nói gì.)

2. It is interesting and exciting to teach English to children in disadvantaged areas. 

(Thật thích thú và thú vị khi dạy tiếng Anh cho những đứa trẻ ở khu vực có hoàn cảnh khó khăn.)

3. That student didn't listen to the announcement for the job advertisement.

(Học sinh đó không nghe thông báo về quảng cáo việc làm.)

3. Grammar

Irregular past tense verbs  (Những động từ ở bất quy tắc ở thì quá khứ đơn)

3.1. Task 1 Unit 4 lớp 10

Rewrite the sentences in the past tense, using the time expression in brackets. (Viết lại các câu sau ở thì quá khứ, sử dụng các cụm từ thời gian trong ngoặc.)

Guide to answer

1. I hardly ever wear jeans to school. (yesterday)

=> I wore jeans to school yesterday.

(Tôi đã mặc quần bò đến trường vào hôm qua.)

2. My sister and I buy a lot of clothes in the summer. (last summer)

=> My sister and I bought a lot of clothes last summer.

(Chị gái tôi và tôi đã mua nhiều quần áo vào mùa hè năm ngoái.)

3. My father sometimes reads newspapers in bed. (last night)

=> My father read newspapers in bed last night.

(Cha tôi đọc báo trên giường đêm qua.)

4. My mother makes my bed on weekends. (last Sunday)

=> My mother made my bed last Sunday.

(Mẹ tôi làm giường của tôi chủ nhật tuần trước.)

5. I write letters to my grandparents at the weekend. (yesterday afternoon)

=> I wrote letters to my grandparents yesterday afternoon.

(Tôi đã viết thư cho ông bà của tôi chiều hôm qua.)

3.2. Task 2 Unit 4 lớp 10

Match 1-5 with a-e and complete the sentences in the past simple or the past continuous. (Nối 1-5 với a-e và hoàn thành các câu ở thì quá khứ đơn hoặc quá khứ tiếp diễn.)

Guide to answer

1 – d. We were walking in the park when it started to rain.  

(Chúng tôi đang đi bộ trong công viên thì trời bắt đầu mưa.)

2 – c. While 1 was talking to a friend, the teacher asked me a question. 

(Khi 1 đang nói chuyện với một người bạn, giáo viên hỏi tôi một câu hỏi. )

3 – e. We lost the keys while we were playing in the garden. 

(Chúng tôi bị mất chìa khóa khi chúng tôi đang chơi trong vườn.)

4 – b. We were sitting on a bench in the park when someone took our school bags. 

(Chúng tôi đang ngồi trên một chiếc ghế dài trong công viên thì có ai đó lấy cặp đi học của chúng tôi.)

5 – a. When the phone rang, I was having a bath. 

(Khi điện thoại reo, tôi đang tắm.)

4. Practice Task 1

Choose the letter A, B, C or D the word that has the underlined part different from others.

Question 1: A. hopeless      B. develop         C. donate            D. open

Question 2: A. concerned    B. community    C. employment    D. convey

5. Practice Task 2

Fill in the blanks with the correct form of verbs in past simple or past continuous

In my last holiday, I went to Hawaii. When I (go) (1) …………to the beach for the first time, something wonderful happened. I (swim) (2) …………in the sea while my mother was sleeping in the sun. My brother was building a sand castle and my father (drink) (3) …………. some water. Suddenly, I (see) (4) …………a boy on the beach. His eyes were blue like the water in the sea and his hair (be) (5) …………beautiful black. He was very tall and thin and his face was brown. My heart (beat) (6) …………fast. I (ask) (7) …………him for his name with a shy voice. He (tell) (8) …………me that his name was John. He (stay) (9) …………with me the whole afternoon. In the evening, we met again. We ate pizza in a restaurant. The following days we (have) (10) …………a lot of fun together. At the end of my holiday when I left Hawaii I said goodbye to John. We had tears in our eyes. He wrote me a letter very soon and I answered him.

Để nắm được cách phát âm và nhấn âm trong các từ khác nhau, mời các em đến với phần luyện tập trắc nghiệm Unit 4 Language Tiếng Anh 10 mới sau đây.

Trắc Nghiệm

7. Conclusion

Kết thúc bài học các em cần ghi nhớ các ý chính sau:

- Các từ vựng: meaningless, interested, hopeless, useful, excited, meaningful, exciting

- Phát âm: âm cuối là /nd/, /ŋ/, and /nt/

- Ngữ pháp:

Thì quá khứ đơn dùng để diễn tả hành động sự vật xác định trong quá khứ hoặc vừa mới kết thúc.

Cấu trúc: S + was/ were/ V2/ V-ed 

Ex: I watched TV yesterday. (Tôi đã xem tivi hôm qua.)

Thì quá khứ tiếp diễn dùng khi muốn nhấn mạnh diễn biến hay quá trình của sự vật hay sự việc hoặc thời gian sự vật hay sự việc đó diễn ra …

Cấu trúc: S + was/ were + V-ing

Ex: They were playing football at 10 a.m yesterday. (Họ đang chơi đá bóng lúc 10 giờ sáng hôm qua.)

Ngày:07/08/2020 Chia sẻ bởi:Hoang Oanh Nguyen

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM