Unit 8 lớp 10: New Ways To Learn - Listening

Bài học Unit 8 lớp 10 mới phần Listening hướng dẫn các em nghe, làm các bài tập liên quan đến chủ đề "Triple “E” at your fingertips". Qua bài học, các em sẽ biết nên dùng các tài liệu Tiếng Anh online như thế nào để mang lại hiệu quả cao.

Unit 8 lớp 10: New Ways To Learn - Listening

Triple “E” at your fingertips (Ba âm “E” ở đầu ngón tay bạn)

1. Task 1 Unit 8 lớp 10 Listening

Look at the pictures and read the caption below these pictures. What are the students doing? What do you think you are going to listen about?  (Nhìn vào hình và đọc chú giải bên dưới hình. Những học sinh đang làm gì? Em nghĩ mình sẽ nghe gì?)

Guide to answer

The students are using computers for studying and playing games (Học sinh đang sử dụng máy vi tính để học và chơi điện tử)

2. Task 2 Unit 8 lớp 10 Listening

Listen to a teacher giving instructions on how to use online English language materials. Decide if the statements are true (T) or false (F). (Nghe giáo viên đưa ra hướng dẫn về cách sử dụng bài học tiếng Anh trực tuyến. Quyết định các câu đúng (T) hay sai (F).)

Click to listen

Guide to answer

1. F      2. T       3. T       4. F       5. T

Tạm dịch:

1. Người nói nghĩ rằng học sinh không bao giờ mệt về những thứ như sách, bảng đen, cassette, máy phát CD.

2. Ba chữ “E” có nghĩa là “Tiếng Anh hiệu quả dễ dàng”.

3. Bạn chỉ đánh vài từ khóa và nhấp vào nút công cụ tìm kiếm để xem hàng ram website. 

4. Rất ít trang web đưa ra những bài học, những hoạt động và những câu đố gây phấn khích cho người học tiếng Anh ở tất cả tuổi tác và cấp độ. 

5. Có những trang web mà bạn ghi âm được giọng của mình và nghe được chính giọng của bạn. 

Audio Script:

Well, I guess sometimes you may feel disappointed by your bad grades and get tired of things like books, blackboards, cassettes and CD players.

No worries. I’ll show you how to learn English easily and effectively just with your fingertips. Have you heard of Triple ‘E’? It means Easy Effective English. 

How can learning English be easy but effective? The secret is so simple: use electronic devices to access and take advantage of online English language materials.

There are many good websites on the Internet. All you need to do is type some key words and click on the search engine button. Instantly, you see hundreds of webpage on the screen and open the ones you like.

Many sites offer exciting lessons, activities and quizzes for English learners of all ages and levels. There are pictures, games and explanations, which arc useful for learning vocabulary and grammar.

Do you want to improve your listening, speaking and pronunciation? Practise online with native speakers. Choose the sites where you can record your own voice and listen to yourself. Everything is so fast and convenient. Just one click away.

Obviously, technology has made learning English easy and efficient and increased your chance of success.

Tạm dịch

Tôi đoán đôi khi bạn có thể cảm thấy thất vọng bởi điểm kém và cảm thấy mệt mỏi với những thứ như sách, bảng đen, cassette và máy nghe đĩa CD.

Đừng lo lắng. Tôi sẽ chỉ cho bạn cách học tiếng Anh một cách dễ dàng và hiệu quả chỉ bằng đầu ngón tay của bạn. Bạn đã nghe nói về Triple ‘E’ chưa? Nó có nghĩa là tiếng Anh hiệu quả dễ dàng.

Làm thế nào để học tiếng Anh dễ dàng nhưng hiệu quả? Bí mật rất đơn giản: sử dụng các thiết bị điện tử để truy cập và tận dụng các tài liệu tiếng Anh trực tuyến.

Có rất nhiều trang web tốt trên Internet. Tất cả những gì bạn cần làm là nhập một số từ khóa và nhấp vào nút công cụ tìm kiếm. Ngay lập tức, bạn sẽ thấy hàng trăm trang web trên màn hình và mở những trang web bạn thích.

Nhiều trang web cung cấp các bài học, hoạt động và câu đố thú vị cho người học tiếng Anh ở mọi lứa tuổi và trình độ. Có những hình ảnh, trò chơi và giải thích, mà vòng cung hữu ích cho việc học từ vựng và ngữ pháp.

Bạn có muốn cải thiện khả năng nghe, nói và phát âm của mình không? Thực hành trực tuyến với người bản ngữ. Chọn các trang web nơi bạn có thể ghi âm giọng nói của chính mình và lắng nghe bản thân. Mọi thứ đều rất nhanh và tiện lợi. Chỉ cần một cú nhấp chuột.

Rõ ràng, công nghệ đã làm cho việc học tiếng Anh dễ dàng và hiệu quả và tăng cơ hội thành công của bạn. 

3. Task 3 Unit 8 lớp 10 Listening

Listen again and complete the following sentences by writing no more than three words. (Nghe lại và hoàn thành những câu sau bằng cách viết không hơn 3 từ.)

Click to listen

Guide to answer

1. I'll show you how to learn English easily and effectively just with your fingertips.

(Mình sẽ chỉ cho bạn cách học tiếng Anh dễ dàng và hiệu quả chỉ với những đầu ngón tay của bạn.)

2. The secret is so simple: use electronic devices to access and take advantage of online English language materials.

(Bí mật quá đơn giản: sử dụng thiết bị điện tử để truy cập và tận dụng những bài học tiếng Anh trực tuyến.)

3. There are pictures, games and explanations, which are useful for learning vocabulary and grammar.

(Có những hình ảnh, trò chơi và lời giải thích mà hữu ích cho việc học từ vựng và ngữ pháp.)

4. To improve your listening, speaking and pronunciation, practise online with native speakers.

(Để cải thiện việc nghe, nói và phát âm, hãy thực hành trực tuyến với những người bản xứ.)

5. Technology has made learning English easy and efficient and increased your chance of success.

(Công nghệ làm cho việc học tiếng Anh dễ dàng và hiệu quả và tăng cơ hội thành công.)

4. Task 4 Unit 8 lớp 10 Listening

Work in groups. Ask and answer the question. What do you think of studying English with modern technology? Explain your opinion. (Làm theo nhóm. Hỏi và trả lời những câu hỏi.  Bạn nghĩ gì về việc học tiếng Anh với công nghệ hiện đại? Giải thích ý kiến của bạn.)

Guide to answer

Using modern technology helps me learn English more easily and effectively. I can use computer to look up new words. I can also learn speaking and listening by accessing online English materials. I like reading English newspaper on Internet, which improves my vocabulary and grammar. However, I also afraid of somes drawbacks like the light from screen may not be good for eyes and the risk of becoming addicted to computers or smartphones. I know there are some students tell the parents to buy computers for studying, but in fact, they use them to play games and waste time chatting on social forums.  

Tạm dịch

Việc sử dụng công nghệ hiện đại giúp tôi học tiêng Anh dễ dàng vả hiệu quả hơn. Tôi có thể sử dụng máy tính để tra từ mới. Tôi cũng có thể học nói và nghe bằng cách truy cập những bài học tiếng Anh trực tuyến. Tôi thíhc đọc báo tiêng Anh trên Internet, điều này cải thiện từ vựng và ngữ pháp cảu tôi. Tuy nhiên, tôi cũng quan ngại một vài mặt trái như là ánh sáng từ các thiết bị đó có thể không tốt cho mắt và nguy cơ bị nghiện máy tính hay điện thoại thông minh. Tôi cũng biết một vài học sinh bảo bố mẹ mua máy tính để học nhưng thực sự thì họ dùng để chơi game hay lãng phí thời gian trò chuyện trên mạng xã hội.

5. Practice Task 1

Question 1: A. improve      B. honey         C. comfort           D. come

Question 2: A. ancestor     B. access        C. application     D. native

Question 3: A. portable      B. syllable       C. enable           D. suitable

Question 4: A. digital          B. gender        C. ecology         D. garter

6. Practice Task 2

Combine the two sentences, using relative clauses

1. My sister has four sons. She lives in Japan.

2. The man was rude. He was wearing a red shirt.

3. The phone is on the table. It belongs to An.

4. The TV got broken. It was my grandfather’s.

5. The radio was stolen. It was bought 35 years ago.

6. The girl gave Binh his phone. She is his daughter.

Để biết thêm nhiều từ vựng giúp việc nghe hiểu dễ dàng hơn, mời các em cùng đến với phần trắc nghiệm Unit 8 Listening Tiếng Anh 10 mới ngay sau đây và cùng luyện tập.

Trắc Nghiệm

8. Conclusion

Kết thúc bài học, các em cần làm bài tập đầy đủ, luyện nghe để hiểu nên dùng tài liệu Tiếng Anh online như thế nào cho hiệu quả và trình bày quan điểm của các em về việc học Tiếng Anh với công nghệ hiện đại.

Ngày:28/08/2020 Chia sẻ bởi:Phuong

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM