Chelation trị liệu cho bệnh tim

Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ không đề nghị điều trị chelation như là một điều trị bệnh tim, và Cơ quan Quản lý Thuốc và Thực phẩm đã không được chấp thuận điều trị chelation để sử dụng như một cách điều trị bệnh tim. Hãy cùng Elip tìm hiểu thêm nhé!

Chelation trị liệu cho bệnh tim

Định nghĩa

Chelation trị liệu điều trị ngộ độc thủy ngân và chì - không phải là một phương pháp điều trị đã được chứng minh đối với bệnh tim, và nó có thể nguy hiểm khi được sử dụng như một phương pháp điều trị bệnh tim. Mặc dù vậy, một số bác sĩ và các học viên thuốc thay thế đã sử dụng liệu pháp chelation để điều trị bệnh tim và đột quỵ.

Lý thuyết đằng sau bằng cách sử dụng liệu pháp chelation cho bệnh tim mạch là các loại thuốc được sử dụng trong điều trị trong chất béo lắng đọng (mảng) kết hợp với canxi trong động mạch. Khi thuốc liên kết với canxi, các mảng xơ vữa bị cuốn trôi như một loại thuốc di chuyển qua dòng máu.

Tuy nhiên, không có nghiên cứu đã cho thấy điều này xảy ra, và người đã bị thương khi sử dụng liệu pháp chelation cho bệnh tim.

Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ không đề nghị điều trị chelation như là một điều trị bệnh tim, và Cơ quan Quản lý Thuốc và Thực phẩm đã không được chấp thuận điều trị chelation để sử dụng như là một điều trị bệnh tim.

Tại sao nó được thực hiện

Trong điều trị chelation, một liều thuốc gọi là ethylenediaminetetraacetic acid (EDTA) được phân phối qua đường tĩnh mạch (IV). Thuốc này tìm kiếm và liên kết với các khoáng chất trong máu. Khi thuốc liên kết với các khoáng chất, nó tạo ra một hợp chất rời khỏi cơ thể trong nước tiểu.

Chelation trị liệu là một phương pháp điều trị ngộ độc chì hay thủy ngân đã được chứng minh. Một số bác sĩ nghĩ rằng liệu pháp chelation có thể bắt đầu để đảo ngược bệnh tim bằng cách liên kết với canxi trong các mảng bám làm tắc nghẽn động mạch và quét nó đi. Không có nghiên cứu đã chứng minh rằng quá trình này thực sự hoạt động.

Rủi ro

Một số bác sĩ lo ngại về sự an toàn của liệu pháp chelation như một điều trị cho bệnh tim. Các tác dụng phụ của liệu pháp chelation bao gồm:

  • Cảm giác nóng tại chỗ tiêm.
  • Sốt.
  • Sự sụt giảm huyết áp đột ngột.
  • Nhức đầu.
  • Buồn nôn.
  • Ói mửa.
  • Không có khả năng để tạo ra các tế bào máu mới.
  • Khoáng sản thiếu hụt.

Hãy nhớ rằng trong điều trị chelation, thuốc được sử dụng liên kết không chỉ kim loại và canxi trong máu, mà còn khai thác khoáng sản là một phần quan trọng của chế độ ăn uống. Sau trị liệu chelation, sẽ được cung cấp bổ sung vitamin có chứa một lượng lớn các khoáng chất điều trị chelation loại bỏ khỏi cơ thể. Điều quan trọng là cẩn thận theo các hướng dẫn uống các vitamin nếu chọn để điều trị chelation bệnh tim.

Các biến chứng hiếm gặp của liệu pháp chelation bao gồm tổn thương thận vĩnh viễn hay thất bại. Trường hợp tử vong đã xảy ra trong một số nghiên cứu chelation.

Bởi vì các nguy cơ đã biết và chưa biết lợi ích của liệu pháp chelation, nói chuyện với bác sĩ trước khi thử nó như là một phương pháp điều trị bệnh tim.

Chuẩn bị

Trước khi lựa chọn liệu pháp chelation cho bệnh tim, hãy nói chuyện với bác sĩ về tất cả các rủi ro liên quan đến thủ tục.

Sau khi cân nhắc rủi ro, nếu quyết định để điều trị chelation, không có chuẩn bị đặc biệt cần thiết. Sẽ cần ngồi trong một chiếc ghế trong vài giờ để điều trị chelation, vì vậy ăn mặc quần áo thoải mái.

Những gì có thể mong đợi

Trong suốt quá trình

Chelation trị liệu được thực hiện trong quá trình từ năm đến 30 phương pháp điều trị với bác sĩ hoặc y học thay thế. Trong mỗi quá trình điều trị, ngồi trong một chiếc ghế và một đường tĩnh mạch được lắp vào tay hoặc cánh tay. Một chất lỏng được đưa ra để thông qua IV. Mỗi điều trị thường phải mất vài giờ. Có thể cảm thấy đau nhức tạm thời hoặc cảm giác nóng rát ở chỗ tiêm.

Sau khi các thủ tục

Sau khi thủ tục, có thể đi về các hoạt động hàng ngày. Sẽ có thể tự lái xe về nhà, ăn chế độ ăn uống bình thường và làm việc nhà bình thường. Có thể nhận thấy sưng quanh mắt cá chân hoặc cần phải đi tiểu nhiều hơn bình thường. Cả hai kết quả từ số chất lỏng trong các giải pháp tiêm trong khi điều trị chelation.

Bởi vì các giải pháp được sử dụng trong điều trị chelation cũng liên kết với các vitamin và khoáng chất trong máu, sẽ cần phải uống bổ sung sau khi làm thủ thuật để thay thế chúng. Sẽ dùng những viên thuốc cho đến khi đã hoàn thành hàng loạt các phương pháp điều trị chelation. Bởi vì bổ sung mạnh mẽ, cẩn thận làm theo các hướng dẫn dùng thuốc.

Kết quả

Chưa rõ ràng liệu chelation điều trị có thể ngăn ngừa hoặc điều trị bệnh tim. Một thử nghiệm lâm sàng lớn, được tài trợ bởi Viện Y tế quốc gia, đang được tiến hành để xem nếu điều trị chelation có thể điều trị bệnh tim. Các nhà nghiên cứu làm việc trên đã kết thúc tham gia tuyển dụng và sẽ phát hành các kết quả nghiên cứu trong vòng vài năm tới.

Do thiếu bằng chứng khoa học để hỗ trợ điều trị chelation như điều trị bệnh tim, Cục Quản lý Thuốc và Thực phẩm Mỹ đã không được chấp thuận điều trị chelation. Ngoài ra, Hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyến cáo điều trị chelation như là một điều trị cho bệnh tim.

Trên đây là một số thông tin vềphương pháp sử dụng Chelation trị liệu cho bệnh tim, hy vọng sẽ giúp các bạn có thêm những kiến thức về cách điều trị này nhé 

Ngày:11/08/2020 Chia sẻ bởi:Nguyễn Minh Duy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM