Nâng ngực

Nếu đang xem xét tăng thêm vú, tham khảo ý kiến bác sĩ phẫu thuật. Hãy chắc chắn rằng hiểu những gì phẫu thuật liên quan đến, bao gồm cả rủi ro có thể, biến chứng và chăm sóc theo dõi. Mời các bạn cùng tham khảo 

Nâng ngực

Định nghĩa

Nâng ngực - còn được gọi là tăng thêm mammoplasty là một thủ tục phẫu thuật để tăng kích thước vú. Trong nâng ngực, cấy ghép vú được đặt dưới các mô hoặc cơ ngực vú.

Đối với một số phụ nữ, nâng ngực là một cách để nâng cao hình ảnh và sự tự tin. Đối với những người khác, nâng ngực là một cách để tái tạo vú sau phẫu thuật ung thư vú hoặc các điều kiện khác ảnh hưởng đến vú.

Nếu đang xem xét tăng thêm vú, tham khảo ý kiến bác sĩ phẫu thuật. Hãy chắc chắn rằng hiểu những gì phẫu thuật liên quan đến, bao gồm cả rủi ro có thể, biến chứng và chăm sóc theo dõi.

Tại sao được thực hiện

Một lý do cho việc lựa chọn tăng thêm vú của người phụ nữ được đánh giá cá nhân cao. Nâng ngực có thể giúp:

  • Tăng cường sự xuất hiện vú nếu cảm thấy ngực quá nhỏ hoặc đang lo ngại rằng một vú nhỏ hơn khác.
  • Điều chỉnh cho giảm kích thước của ngực sau khi mang thai.
  • Chỉnh đốn lại cấu trúc của ngực sau khi phẫu thuật vú cho ung thư hoặc các điều kiện khác.
  • Cải thiện hình ảnh hoặc sự tự tin.

Các ứng cử viên tốt nhất cho nâng ngực là người phụ nữ tìm kiếm cải thiện không hoàn hảo xuất hiện. Thảo luận về mục tiêu với bác sĩ phẫu thuật để có thể phát triển một kỳ vọng thực tế về nâng ngực có thể cung cấp.

Rủi ro

Nâng ngực gây ra rủi ro khác nhau, bao gồm:

  • Nhiễm trùng.
  • Vú đau.
  • Có khả năng vĩnh viễn thay đổi cảm giác núm vú hoặc vú.
  • Sẹo mô là nguyên nhân gây đau hoặc làm biến dạng hình dạng của mô cấy ngực (vỏ co cứng).
  • Rò rỉ hoặc vỡ.

Sửa chữa bất kỳ những biến chứng này có thể cần phải phẫu thuật bổ sung, hoặc là loại bỏ hoặc thay thế các mô cấy.

Chuẩn bị

Ban đầu, tham khảo ý kiến bác sĩ phẫu thuật về sở thích cho kích cỡ, cảm nhận và tổng thể xuất hiện của bộ ngực. Các bác sĩ phẫu thuật sẽ mô tả các loại cụ thể cấy ghép - nhẵn hoặc kết cấu, hình tròn hoặc hình dạng giống như một giọt nước chứa đầy nước muối hoặc gel - cũng như lựa chọn cho kỹ thuật phẫu thuật. Xem lại bất kỳ tài liệu một cách cẩn thận và giữ bản sao của tất cả các thông tin cần thiết cho hồ sơ.

Trước khi quyết định trước phẫu thuật, hãy xem xét một số yếu tố quan trọng về tăng thêm vú:

  • Cấy ghép vú không phải là thiết bị suốt đời. Cấy ghép vú có thể sẽ cần phải được gỡ bỏ hoặc thay thế tại một số điểm.
  • Có thể cần phải phẫu thuật sau khi loại bỏ cấy ghép vú. Nếu đã loại bỏ cấy ghép vú vì lý do nào, có thể trải nghiệm những thay đổi mỹ phẩm không thể chấp nhận được - chẳng hạn như nếp nhăn, dimpling hoặc da thừa Droopy - mà có thể yêu cầu thay thế các mô cấy. Hoặc có thể cần nâng ngực (mastopexy) để loại bỏ da thừa và đặt lại vị trí núm vú.
  • Cấy ghép vú sẽ không ngăn ngừa ngực bị chảy xệ. Để khắc phục ngực chảy xệ, một số phụ nữ cần phải xem xét nâng ngực ngoài để tăng thêm vú. Ngoài ra, tùy thuộc vào cách nó được thực hiện, nâng ngực có thể làm cho con bú khó khăn hơn.

Chụp quang tuyến vú có thể phức tạp hơn. Chụp quang tuyến vú thường thường yêu cầu bổ sung, quan điểm chuyên môn. Chất lượng của chụp nhũ ảnh sẽ phụ thuộc vào kinh nghiệm và chuyên môn của các kỹ thuật viên và cơ sở chọn.

Bảo hiểm có thể sẽ không trả tiền cho thủ tục. Trừ khi đó là cần thiết về mặt y tế, tăng thêm vú có thể không được bao phủ bởi chương trình bảo hiểm. Hãy chuẩn bị để xử lý bất kỳ chi phí đi kèm với tăng thêm vú, bao gồm cả các ca phẫu thuật có liên quan hoặc kiểm tra hình ảnh trong tương lai.

Nếu quyết định có phẫu thuật, có thể cần các xét nghiệm hoặc chụp nhũ ảnh một đường cơ sở trước thời hạn. Nếu là người hút thuốc, bác sĩ phẫu thuật sẽ yêu cầu ngừng hút thuốc trong một thời gian nhất định của thời gian trước khi phẫu thuật. Cũng có thể cần phải tránh thuốc aspirin hoặc có thể làm tăng chảy máu trong khi phẫu thuật.

Những gì có thể mong đợi

Nâng ngực có thể được thực hiện trong một trung tâm phẫu thuật hoặc cơ sở bệnh nhân ngoại trú bệnh viện. Có lẽ sẽ về nhà cùng ngày, nhưng thường thủ tục yêu cầu ở lại bệnh viện. Trong một số trường hợp, vú tăng thêm được thực hiện với gây tê tại chỗ - trong đó đang tỉnh táo và khu vực vú gây tê.

Trong trường hợp khác, vú tăng thêm được thực hiện dưới gây mê toàn thân, ngủ cho phẫu thuật.

Trong suốt quá trình

Để chèn cấy ghép ngực, bác sĩ phẫu thuật sẽ rạch một đường ở một trong ba nơi:

  • Cùng các nếp gấp ở mặt dưới của vú (inframammary).
  • Xung quanh núm vú (periareolar).
  • Theo các cánh tay (nách).

Sau khi thực hiện một vết mổ, các bác sĩ phẫu thuật sẽ riêng biệt mô tuyến vú từ các cơ bắp và mô liên kết của ngực để tạo ra một túi hoặc phía sau hoặc phía trước của cơ ngoài cùng của thành ngực (cơ ngực). Các bác sĩ phẫu thuật sẽ chèn cấy ghép vào túi này và trung tâm phía sau núm vú. Cấy ghép nước muối thường có sản phẩm đưa vào và sau đó đổ đầy nước muối vô trùng. Silicone cấy ghép đã được làm đầy tại thời gian mà họ đang đặt. Khi cấy ghép tại chỗ, bác sĩ phẫu thuật sẽ đóng vết mổ với vết khâu, chất kết dính da hoặc băng phẫu thuật.

Sau khi các thủ tục

Mong đợi đau nhức và sưng tấy cho một vài tuần sau khi tăng thêm vú. Cũng có thể nhận thấy vết bầm, tê hoặc cảm giác nóng rát ở núm vú khi chữa lành.

Các vết sẹo ban đầu có thể xuất hiện và hồng. Nó có thể giúp đỡ bởi đeo băng nén hoặc áo ngực thể thao để hỗ trợ thêm vị trí của cấy ghép vú trong thời gian này. Bác sĩ phẫu thuật có thể kê toa thuốc giảm đau.

Nếu không có một công việc đòi hỏi thể chất, có thể trở lại làm việc trong vòng một vài ngày đến một tuần. Bắt trở lại hoạt động bình thường có thể mất nhiều thời gian - khoảng 2-3 tuần - bởi vì bộ ngực sẽ nhạy cảm liên hệ với vật lý hay những chuyển động chói. Thực hiện theo hướng dẫn của bác sĩ phẫu thuật về hoạt động thường xuyên.

Nếu bác sĩ phẫu thuật sử dụng chỉ khâu nonabsorbable hoặc đặt ống thoát nước gần ngực, sẽ cần phải loại bỏ một cuộc hẹn tiếp theo. Nếu nhận thấy sự ấm và đỏ trong vú hoặc bị sốt, có thể bị nhiễm trùng. Liên hệ với bác sĩ phẫu thuật càng sớm càng tốt. Cũng liên lạc với bác sĩ phẫu thuật nếu gặp khó thở hoặc đau ngực.

Kết quả

Khi dự đoán kết quả của vú tăng thêm, hãy mong đợi thực tế. Nâng ngực có thể thay đổi kích thước và hình dạng của ngực. Ca phẫu thuật thậm chí có thể cải thiện hình ảnh cơ thể và lòng tự trọng. Nếu đang tìm kiếm sự hoàn hảo, tuy nhiên, có thể phải thất vọng.

Mong đợi những vết sẹo mờ dần theo thời gian, nhưng sẽ không biến mất hoàn toàn. Da sẫm màu, nhận thấy những vết sẹo có thể.

Ngoài ra, hãy nhớ rằng kết quả tăng thêm vú không nhất thiết vĩnh viễn. Nếu không hài lòng với sự xuất hiện của bộ ngực, có thể xem xét nâng ngực hoặc có cấy ghép, loại bỏ hoặc thay thế.

Hy vọng với những thông tin về nâng ngực trên đây sẽ giúp các bạn nữ có thêm kiến thức và  thông tin cần biết khi có ý định nâng ngưc nhé!

Ngày:11/08/2020 Chia sẻ bởi:Thi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM