Cắt bao quy đầu

Cắt bao quy đầu là phẫu thuật cắt bỏ da bao phủ đầu của dương vật. Cắt bao quy đầu sau khi thời kỳ sơ sinh là một thủ tục phức tạp hơn có thể đòi hỏi phải gây mê toàn thân. Đối với một số gia đình, cắt bao quy đầu là một nghi lễ tôn giáo, cắt bao quy đầu cũng có thể là một vấn đề của truyền thống gia đình, vệ sinh cá nhân hoặc chăm sóc y tế dự phòng. Lý do tại sao được thực hiện thì mời các bạn cùng Elip tìm hiểu nhé!

Cắt bao quy đầu

Định nghĩa

Cắt bao quy đầu là phẫu thuật cắt bỏ da bao phủ đầu của dương vật. Cắt bao quy đầu khá phổ biến cho các bé trai sơ sinh trong một số phần của thế giới, bao gồm cả Hoa Kỳ - là thủ tục phẫu thuật phổ biến nhất ở nam giới trẻ sơ sinh trên toàn thế giới. Cắt bao quy đầu sau khi thời kỳ sơ sinh là một thủ tục phức tạp hơn có thể đòi hỏi phải gây mê toàn thân.

Đối với một số gia đình, cắt bao quy đầu là một nghi lễ tôn giáo. Cắt bao quy đầu cũng có thể là một vấn đề của truyền thống gia đình, vệ sinh cá nhân hoặc chăm sóc y tế dự phòng. Đối với những người khác, tuy nhiên, cắt bao quy đầu có vẻ không cần thiết hoặc biến dạng. Sau khi cắt bao quy đầu, nói chung không phải có thể lại xuất hiện dương vật cần cắt bao quy đầu.

Tại sao nó được thực hiện

Cắt bao quy đầu là một nghi lễ tôn giáo hoặc văn hóa cho nhiều gia đình người Do Thái và Hồi giáo, cũng như một số bộ lạc thổ dân ở châu Phi và Australia. Cắt bao quy đầu cũng có thể là một vấn đề của truyền thống gia đình, vệ sinh cá nhân hoặc chăm sóc y tế dự phòng. Đôi khi có một nhu cầu y tế cho cắt bao quy đầu, chẳng hạn như khi bao quy đầu quá chặt để rút lại trong qui đầu. Trong trường hợp khác, đặc biệt là trong một số phần của châu Phi, cắt bao quy đầu được khuyến cáo cho trẻ em trai nhiều tuổi hơn hoặc người đàn ông để làm giảm nguy cơ của một số bệnh nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục.

Học viện Nhi khoa Mỹ (AAP) tuyên bố chính sách về cắt bao quy đầu trẻ sơ sinh nói rằng các lợi ích của cắt bao quy đầu là không đủ mạnh để khuyên bạn nên cắt bao quy đầu thường xuyên cho tất cả trẻ sơ sinh nam. AAP khuyên quyết định cắt bao quy đầu cho phụ huynh và hỗ trợ sử dụng thuốc gây mê cho trẻ sơ sinh có các thủ tục.

Cắt bao quy đầu có thể có lợi ích sức khỏe khác nhau, bao gồm:

  • Dễ dàng hơn vệ sinh. Cắt bao quy đầu làm cho nó dễ dàng hơn để rửa dương vật - mặc dù rửa bên dưới bao quy đầu của dương vật cắt bao quy đầu không phải là khó khăn.
  • Giảm nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu. Nguy cơ tổng thể của nhiễm trùng đường tiết niệu ở nam giới là thấp, nhưng các bệnh nhiễm trùng có thể được phổ biến hơn ở nam giới cắt bao quy đầu. Các nhiễm khuẩn nặng quy đầu có thể dẫn đến các vấn đề về thận sau này.
  • Ngăn ngừa các vấn đề dương vật. Thỉnh thoảng, bao quy đầu trên dương vật có thể khó khăn hoặc không thể rút lại (phimosis). Điều này cũng có thể dẫn đến viêm bao quy đầu.
  • Giảm nguy cơ ung thư dương vật. Mặc dù ung thư dương vật là rất hiếm, nó ít phổ biến hơn ở nam giới cắt bao quy đầu. Ngoài ra, cổ tử cung ung thư ít phổ biến hơn trong các đối tác tình dục nữ của nam giới cắt bao quy đầu.
  • Giảm nguy cơ nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục. Thực hành tình dục an toàn vẫn còn cần thiết, nhưng người đàn ông cắt bao quy đầu có thể giảm nguy cơ các bệnh nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục - bao gồm cả HIV, virus gây bệnh AIDS.

Cắt bao quy đầu không thể là một lựa chọn nếu một số các rối loạn đông máu máu bất thường. Ngoài ra, cắt bao quy đầu có thể không thích hợp cho trẻ sinh non vẫn còn những người cần chăm sóc y tế trong bệnh viện.

Cắt bao quy đầu không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, cũng không phải là cắt bao quy đầu thường để tăng cường hoặc làm giảm khoái cảm tình dục cho nam giới hoặc các đối tác của họ.

Rủi ro

Cắt bao quy đầu gây ra các rủi ro khác nhau, bao gồm:

  • Phẫu thuật đau.
  • Tác dụng phụ liên quan đến gây mê, đặc biệt là nếu thuốc gây mê tổng quát được sử dụng.
  • Chảy máu quá nhiều.
  • Nhiễm trùng.
  • Vấn đề bao quy đầu có thể là tốt. Ví dụ:
  • Bao quy đầu có thể được cắt quá ngắn hoặc quá dài.
  • Cắt bao quy đầu có thể không chữa bệnh đúng cách.
  • Bao quy đầu còn lại có thể lắp lại vào cuối của dương vật, yêu cầu sửa chữa nhỏ phẫu thuật.

Chuẩn bị

Trước khi cắt bao quy đầu, bác sĩ sẽ giải thích những rủi ro và lợi ích của thủ tục. Cho dù đang lập kế hoạch cắt da qui đầu cho con hoặc đang theo đuổi cắt bao quy đầu cho chính mình, có thể sẽ cần để cung cấp sự đồng ý bằng văn bản cho thủ tục.

Những gì có thể mong đợi

Trong suốt quá trình

Cắt bao quy đầu trẻ sơ sinh thường được thực hiện trong bệnh viện, thường là trong vòng một đến 10 ngày sau khi sinh.

Đối với cắt bao quy đầu trẻ sơ sinh, sẽ nằm ngửa với cánh tay và chân bị hạn chế. Sau khi dương vật và khu vực xung quanh được sạch, một chất gây mê sẽ được tiêm vào cơ sở của dương vật hoặc áp cho dương vật như là kem.

Kẹp đặc biệt hoặc vòng nhựa sẽ được gắn liền với dương vật và bao quy đầu sẽ được loại bỏ. Sau đó, dương vật sẽ được phủ bằng một thuốc mỡ, chẳng hạn như dầu jelly, và quấn một cách lỏng lẻo bằng gạc. Thủ tục mất khoảng năm đến 10 phút.

Thủ tục tương tự như cho trẻ em trai nhiều tuổi hơn và người lớn, nhưng nó có thể cần được thực hiện dưới gây mê toàn thân với những bước bổ sung để ngăn ngừa chảy máu quá nhiều hoặc khâu các khu vực bị ảnh hưởng.

Sau khi các thủ tục

Nó thường mất khoảng bảy đến 10 ngày đối với dương vật để chữa lành. Dương vật có thể bị sưng đau, và có thể nhận thấy một chất nhầy màu vàng hoặc lớp vỏ. Một lượng nhỏ chảy máu cũng phổ biến một hoặc hai ngày đầu tiên.

Nếu trẻ sơ sinh kén chọn như thuốc gây mê hết tác dụng, giữ nhẹ nhàng cẩn thận để tránh gây áp lực lên dương vật. Đối với các chàng trai nhiều tuổi hơn hoặc người lớn, bác sĩ có thể đề nghị một thuốc giảm đau để giúp quản lý đau sau khi làm thủ thuật.

OK để rửa dương vật khi nó lành. Đối với trẻ sơ sinh, thay đổi băng với thay tã, và áp dụng thoa dầu khí thạch đầu của dương vật để giữ cho nó không dính vào tã lót. Hãy chắc chắn rằng tã lót lỏng lẻo. Nếu có một vòng nhựa thay vì băng, nó sẽ thả ra - thường là trong vòng một tuần. Khi dương vật lành, rửa bằng xà phòng và nước trong quá trình tắm thông thường.

Các vấn đề sau khi cắt bao quy đầu là không phổ biến. Liên hệ với bác sĩ nếu:

  • Đi tiểu bình thường không không tiếp tục trong vòng 12 giờ của cắt bao quy đầu.
  • Có chảy máu dai dẳng hoặc đỏ xung quanh đầu dương vật.
  • Có mùi hôi thoát nước từ đầu của dương vật hoặc lở loét cặn đầy chất lỏng.
  • Vòng vẫn còn diễn ra hai tuần sau khi cắt bao quy đầu.

Trên đây là một số thông tin về cắt bao quy đầu, hy vọng sẽ giúp các bạn có thêm những thông tin bổ ích và giúp các bạn nam hiểu rõ hơn vì sao mình cần thực hiện.

Ngày:11/08/2020 Chia sẻ bởi:Denni

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM