Miếng bọt tránh thai

Các miếng bọt tránh thai có chứa chất diệt tinh trùng. Miếng bọt tránh thai có thể ngăn ngừa mang thai nhưng không cung cấp bảo vệ khỏi nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục (STIs). Hãy cùng Elip tìm hiểu cụ thể nhé!

Miếng bọt tránh thai

Định nghĩa

Miếng bọt tránh thai là một thiết bị tránh thai có thể ngăn chặn tinh trùng xâm nhập vào tử cung. Tấm bọt tránh thai là một thiết bị hình đĩa mềm làm bằng bọt polyurethane bao cổ tử cung. Trước khi quan hệ tình dục, các miếng bọt tránh thai được đưa sâu vào âm đạo và tổ chức tại chỗ bởi các cơ âm đạo.

Các miếng bọt biển tránh thai có một dây đeo để hỗ trợ loại bỏ.

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) phê duyệt tại Mỹ. Các miếng bọt tránh thai có chứa chất diệt tinh trùng. Miếng bọt tránh thai có thể ngăn ngừa mang thai nhưng không cung cấp bảo vệ khỏi nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục (STIs).

Tại sao nó được thực hiện

Các miếng bọt tránh thai là một thiết bị tránh thai.

Không yêu cầu một đơn thuốc hoặc phù hợp.

Có thể được chèn vào giờ trước khi quan hệ tình dục và cung cấp bảo vệ trong 24 giờ.

Có thể được sử dụng như một phương pháp sao lưu của kiểm soát sinh.

Không yêu cầu hợp tác của đối tác.

Các miếng bọt tránh thai là không thích hợp cho tất cả mọi người, tuy nhiên. Nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe có thể không khuyến khích sử dụng miếng bọt tránh thai nếu:

  • Đang nhạy cảm hoặc dị ứng với chất diệt tinh trùng hoặc polyurethane.
  • Có những bất thường âm đạo gây trở ngại cho phù hợp với vị trí, hoặc giữ miếng xốp tránh thai.
  • Bị nhiễm trùng đường tiết niệu thường xuyên.
  • Có một lịch sử của hội chứng sốc nhiễm độc.
  • Gần đây đã khai sinh hoặc từng bị sẩy thai hoặc phá thai.
  • Đang có nguy cơ cao nhiễm HIV hoặc bị nhiễm HIV hoặc AIDS.
  • Đang có nguy cơ cao của thai kỳ, trẻ hơn 30 tuổi, có quan hệ tình dục ba lần một tuần, đã có trước biện pháp tránh thai thất bại với phương pháp rào cản âm đạo hoặc không có khả năng sử dụng miếng bọt tránh thai nhất quán.

Rủi ro

Có thể mang thai khi sử dụng một miếng bọt tránh thai, đặc biệt là nếu loại bỏ các miếng bọt tránh thai ít hơn sáu giờ sau khi quan hệ tình dục.

Miếng bọt biển tránh thai không cung cấp bảo vệ từ các bệnh nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục (STIs).

Tấm bọt biển tránh thai và chất diệt tinh trùng mà nó phát hành có thể gây ra:

  • Kích thích âm đạo hoặc khô.
  • Nhiễm trùng đường tiểu hoặc nhiễm trùng âm đạo.
  • Nguy cơ gia tăng bệnh lây truyền qua đường tình dục.
  • Ước tính 16 trong 100 phụ nữ chưa bao giờ sinh con và sử dụng miếng bọt tránh thai trong một năm sẽ có thai. Một ước tính 32 trong 100 phụ nữ đã sinh và sử dụng miếng bọt tránh thai trong một năm sẽ có thai.

Liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe nếu:

  • Có những dấu hiệu và triệu chứng của hội chứng sốc nhiễm độc, chẳng hạn như sốt cao đột ngột, tiêu chảy, chóng mặt, nôn mửa, ngất xỉu hoặc phát ban trông giống như bị cháy nắng.
  • Gặp khó khăn khi loại bỏ các miếng bọt biển tránh thai hoặc có thể để loại bỏ một phần duy nhất của miếng bọt biển.

Chuẩn bị

Trước khi sử dụng miếng bọt tránh thai, hãy đọc hướng dẫn sản phẩm cẩn thận hoặc tham khảo ý kiến ​​nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe để được tư vấn. Sử dụng một phương pháp sao lưu ngừa thai, chẳng hạn như bao cao su nam hoặc thuốc tránh thai, khi lần đầu tiên sử dụng miếng bọt tránh thai.

Những gì có thể mong đợi

Để sử dụng miếng bọt biển tránh thai:

Bỏ các miếng bọt từ gói của nó. Làm ẩm miếng bọt tránh thai với khoảng 2 muỗng (30 ml) nước sạch và bóp nhẹ nhàng cho đến khi miếng bọt trở thành có xà bông. Nước kích hoạt các chất diệt tinh trùng bên trong miếng bọt tránh thai. Không có chất diệt tinh trùng bổ sung là cần thiết.

Chèn các miếng bọt biển tránh thai. Tìm một tư thế thoải mái, chẳng hạn như ngồi xổm với chân một chút dạng ngoài. Riêng biệt môi âm hộ bằng một tay. Với bàn tay khác, giữ miếng bọt tránh thai với dây đeo quay xuống và võng xuống đối mặt với trở lên. Gấp hai mặt của miếng bọt biển tránh thai trở lên. Điểm các miếng bọt biển gấp tránh thai đối với âm đạo và sử dụng một hoặc hai ngón tay để trượt miếng bọt biển vào trong âm đạo xa. Hãy cẩn thận không để móng tay thông qua các miếng bọt biển tránh thai trong khi chèn nó. Sau khi đưa vào, miếng bọt cung cấp bảo vệ mang thai cho đến 24 giờ.

Kiểm tra vị trí của miếng bọt tránh thai. Trượt ngón tay của xung quanh các cạnh của miếng bọt biển tránh thai để đảm bảo cổ tử cung được bao phủ.

Nhẹ nhàng loại bỏ các miếng bọt biển tránh thai. Sau khi quan hệ tình dục, để lại những miếng bọt tránh thai tại chỗ cho ít nhất sáu giờ nhưng không quá 24 giờ. Nhẹ nhàng loại bỏ các miếng bọt tránh thai bằng cách kéo vào dây đeo. Nếu không thể tìm thấy dây đeo, chịu xuống hoặc nắm bắt miếng bọt biển tránh thai giữa ngón cái và ngón trỏ và kéo. Nếu các cơ âm đạo vẫn còn giữ miếng bọt tránh thai chặt, chờ một vài phút và thử lại. Trượt một ngón tay giữa miếng bọt biển tránh thai và cổ tử cung trên mặt để phá vỡ bất kỳ lực hút. Hãy cẩn thận không để móng tay thông qua các miếng bọt trong khi gỡ bỏ nó. Sau khi loại bỏ các miếng bọt biển tránh thai, hãy chắc chắn nó vẫn còn nguyên vẹn. Nếu miếng bọt tránh thai bị rách khi di chuyển, chạy một ngón tay xung quanh phần trên của âm đạo để quét bất kỳ phần còn lại của miếng bọt. Loại bỏ các miếng bọt biển được sử dụng vào thùng rác. Đừng dội xuống nhà vệ sinh.

Tránh sử dụng miếng bọt tránh thai trong thời gian kinh. Thụt rửa không được khuyến khích - nhưng nếu thụt rửa âm đạo, chờ đợi cho đến khi ít nhất sáu giờ sau khi quan hệ tình dục để tránh rửa đi chất diệt tinh trùng. Không thụt rửa âm đạo trong khi các miếng bọt tránh thai là trong âm đạo. Không bao giờ tái sử dụng một miếng bọt biển tránh thai.

Hy vọng với những thông tin và hình ảnh về miếng bọt tránh thai trên đây sẽ giúp các bạn nữ hiểu rõ hơn về lợi ích cũng như những rủi ro khi sử dụng nhé 

Ngày:11/08/2020 Chia sẻ bởi:Chương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM