Bao cao su nữ tránh thai

Bao cao su nữ là phương pháp ngừa thai hoạt động như một rào cản để giữ cho tinh trùng không xâm nhập vào tử cung. Để hiểu rõ hơn mời các bạn tham khảo một số thông tin dưới đây!

Bao cao su nữ tránh thai

1. Định nghĩa

Bao cao su nữ là phương pháp ngừa thai hoạt động như một rào cản để giữ cho tinh trùng không xâm nhập vào tử cung. Bao cao su nữ là một túi mềm với một chiếc vòng trên mỗi đầu. Một vòng được đưa vào âm đạo để giữ bao cao su tại chỗ. Vòng đầu mở của bao cao su vẫn còn ở bên ngoài âm đạo.

Chỉ có hai loại bao cao su phụ nữ - bao cao su nữ FC1 và bao cao su FC2 – được FDA phê duyệt tại Mỹ, bao cao su nữ FC1 được làm bằng nhựa (polyurethane), không còn được sản xuất. Bao cao su FC2 nữ được làm bằng cao su tổng hợp và được bôi trơn bằng chất bôi trơn silicone.

2. Tại sao nó được thực hiện

Bao cao su nữ giúp tránh mang thai. Trong số các lợi ích khác nhau, bao cao su nữ:

Cung cấp sự bảo vệ khỏi nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục - có lẽ thậm chí còn bảo vệ tốt hơn so với bao cao su nam vì bao cao su nữ một phần bao trùm môi âm hộ.

Có sẵn mà không theo toa hoặc chỉ định đặc biệt.

Có thể được chèn vào trước khi quan hệ tình dục.

Hiếm khi gây ra các phản ứng dị ứng và có nguy cơ tác dụng phụ tối thiểu.

Không yêu cầu hợp tác của đối tác hoặc phải cương cứng dương vật.

Không giống như cao su nam - vật liệu được sử dụng để làm cho hầu hết các bao cao su nam giới - bao cao su nữ được làm từ polyurethane và mủ cao su tổng hợp không bị ảnh hưởng bởi ẩm ướt hoặc thay đổi nhiệt độ. Ngoài ra, một số phụ nữ thấy rằng vòng bên ngoài của bao cao su nữ kích thích âm vật.

Bao cao su nữ không thích hợp cho tất cả mọi người, tuy nhiên. Có thể xem xét một dạng khác kiểm soát sinh đẻ nếu:

Dị ứng với polyurethane hoặc cao su tổng hợp.

Đang có nguy cơ cao thai kỳ, trẻ hơn 30 tuổi, có quan hệ tình dục ba lần một tuần, đã có biện pháp tránh thai thất bại trước đó với các phương pháp rào cản âm đạo, hoặc không có khả năng kiên trì sử dụng bao cao su nữ.

Không cảm thấy thoải mái với kỹ thuật chèn bao.

Có bất thường âm đạo, gây trở ngại cho sự phù hợp với vị trí, hoặc lưu giữ bao cao su nữ.

3. Rủi ro

Ước tính 21 trong 100 phụ nữ sẽ mang thai trong năm đầu tiên sử dụng bao cao su nữ - thường là bởi vì họ không sử dụng bao cao su mỗi khi họ có quan hệ tình dục.

Bao cao su nữ có tỷ lệ thất bại cao hơn so với bao cao su nam. Bao cao su không có nghĩa là nó có thể tránh các nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục hoặc mang thai. Bao cao su nữ có thể không bảo vệ nếu:

Bao cao su bị rách.

Tuột bao cao su ra khỏi âm đạo.

Dương vật trượt giữa âm đạo và bên ngoài của bao cao su.

Vòng ngoài của bao cao su được đẩy vào âm đạo khi quan hệ tình dục.

Bao cao su nữ cũng có thể gây khó chịu trong quá trình chèn, một cảm giác nóng rát, ngứa hoặc phát ban.

4. Chuẩn bị

Trước khi sử dụng bao cao su nữ, hãy đọc hướng dẫn cẩn thận. Nếu bao cao su là quá ngày hết hạn của nó hoặc nhận thấy bất kỳ dấu hiệu tổn thương, chẳng hạn như những rách nhỏ hoặc lỗ - loại bỏ các bao cao su và chọn một cái khác. Thực hành chèn các bao cao su nữ trước khi lần đầu tiên sử dụng nó cho quan hệ tình dục. Ngoài ra, chú ý khi lần đầu tiên sử dụng bao cao su nữ để đảm bảo rằng nó vẫn diễn ra trong quan hệ tình dục.

Không sử dụng bao cao su nữ cùng một lúc với bao cao su nam hay quan hệ tình dục qua đường hậu môn. Không bao giờ dùng lại bao cao su nữ.

5. Những gì có thể mong đợi

Mở bao cẩn thận. Không dùng răng hoặc móng tay mở gói, có thể làm rách bao cao su.

Xem xét sử dụng chất diệt tinh trùng hoặc bôi trơn bổ sung. Để tránh thai hiệu quả nhất, áp chất diệt tinh trùng bên ngoài bao cao su trước khi đặt nó vào âm đạo. Có thể áp thêm chất bôi trơn tan trong nước hoặc dầu trên bao cao su để làm cho nó dễ dàng hơn để chèn và để giảm thiểu tiếng ồn trong khi quan hệ tình dục.

Chèn các bao cao su nữ. Bóp vòng vào, khép kín túi bao với ngón tay giữa và ngón tay cái và chèn nó vào trong âm đạo như băng vệ sinh. Đặt ngón tay trỏ bên trong bao cao su và đẩy vòng nhẫn vào. Không cho phép bao cao su xoắn vặn. Hãy chắc chắn vòng ngoài vẫn còn bên ngoài âm đạo, mở rộng khoảng khoảng 2,5 cm vượt ra ngoài môi âm hộ. Có thể đặt bao cao su nữ bên trong âm đạo lên đến tám giờ trước khi quan hệ tình dục.

Hướng dương vật vào bao cao su nữ. Hãy chắc chắn rằng dương vật không trượt giữa âm đạo và bề mặt ngoài của bao cao su nữ. Trong quá trình quan hệ tình dục, đảm bảo vòng ngoài của bao cao su không được đẩy vào âm đạo.

Sau khi quan hệ tình dục, loại bỏ bao cao su nữ một cách cẩn thận. Cuộn vòng ngoài để tinh dịch được chứa trong bao cao su và nhẹ nhàng kéo thiết bị ra khỏi âm đạo.

Trên đây là một số thông tin liên quan đến Bao cao su nữ tránh thai, hy vọng sẽ giúp các bạn có thêm hiểu biết trong việc tìm hiểu và sử dụng.

Ngày:11/08/2020 Chia sẻ bởi:Phuong

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM