Đồ án: Tìm hiểu phần mềm mã nguồn mở quản lý lớp học điện tử E - learning Dokeos và ứng dụng

Đồ án Tìm hiểu phần mềm mã nguồn mở quản lý lớp học điện tử E - learning Dokeos và ứng dụng giới thiệu mã nguồn mở; tìm hiểu cấu hình hệ thống; xây dựng lớp học điện tử và thực nghiệm.

Đồ án: Tìm hiểu phần mềm mã nguồn mở quản lý lớp học điện tử E - learning Dokeos và ứng dụng

1. Mở đầu

Đề tài này rất khả dụng vì nó xuất phát từ những nhu cầu thực tế, ở Việt Nam lớp học điện tử đang trên đà phát triển, đòi hỏi cần có những phần mềm quản lý lớp học điện tử hiệu quả, tiện dụng và E-Learning Dokeos đã đáp ứng được tất cả những nhu cầu đó. Ngoài ra việc thực hiện đề tài này cũng là để hưởng ứng sự khuyến khích của Bộ Giáo Dục & Đào Tạo về vấn đề ứng dụng mã nguồn mở vào ngành giáo dục.

Mục đích: Tìm hiểu về phần mềm thư viện mã nguồn mở E-Learng Dokeos để ứng dụng vào thực tế quản lý lớp học điện tử cho trường Đại học Dân lập Hải Phòng

Yêu cầu: Tìm hiểu cách cài đặt, cấu hình phần mềm chạy được trên máy, đưa dữ liệu vào quản lý, biết cách sử dụng từng chức năng của phần mềm, chuyển đổi giao diện tiếng Anh thành tiếng Việt để dễ dàng sử dụng.

Ý nghĩa:

  • Giúp sinh viên và giáo viên chủ động về thời gian học tập
  • Cầu nối trao đổi thông tin giữa giáo viên và sinh viên dù có cách xa về địa lý
  • Tìm kiếm tài liệu nhanh giúp sinh viên chủ động thời gian học ở nhà
  • Đáp ứng nhu cầu học học tập của tất cả sinh viên trong trường

2. Nội dung

2.1 Giới thiệu mã nguồn mở

Opensource (Mã nguồn mở) là gì? 

Lợi ích mã nguồn mở với người sử dụng

Nghiên cứu lựa chọn công nghệ

  • Moodle
  • Dokeos

So sánh Dokeos với Moodle

2.2 Cấu hình hệ thống

Cấu hình máy và các phần mềm yêu cầu

  • Các phần mềm yêu cầu
  • Cấu hình máy
  • Cấu hình hệ thống

Các bước tiến hành cài đặt

2.3 Xây dựng lớp học điện tử

Hiện trạng lớp học truyền thống 

  • Giới thiệu chung
  • Những ưu điểm của lớp học truyền thống
  • Những nhược điểm của lớp học truyền thống

Giới thiệu cơ bản về E - Learning

  • Tiêu chí cho hệ thống E - Learning
  • E - Learning là gì?
  • E - Learning - những ưu điểm và nhược điểm

So sánh E-Learning với lớp học truyền thống 

  • Ưu điểm
  • Nhược điểm

Điều kiện xây dựng lớp học điện tử

Các bước biến đổi từ lớp học truyền thống sang lớp học điện tử

2.4 Kết quả thực nghiệm

Mở đầu

Tài nguyên cho lớp học điện tử

  • Tài liệu
  • Danh sách người học

Cách tạo lớp học điện tử

  • Tạo user và passwod giáo viên 
  • Đăng nhập vào hệ thống Dokeos 
  • Tạo cấu trúc khóa học đầu tiên

Tạo tài nguyên cho khóa học

  • Upload tài nguyên hệ thống
  • Tạo bài kiểm tra

Tạo danh sách thành viên

  • Đưa lên danh sách thành viên
  • Tạo một thành viên

Thành viên sử dụng tài nguyên hệ thống

  • Đăng nhập hệ thống
  • Tham gia khóa học
  • Sử dụng tài nguyên hệ thống
  • Thay đổi thông tin cá nhân

Một số chức năng chính người quản trị 

  • Thay đổi mật khẩu
  • Thiết lập thông số hệ thống

3. Kết luận

Trên đây là toàn bộ báo cáo đồ án tốt nghiệp. Như vậy, sau một thời gian tìm hiểu, nghiên cứu em đã hoàn thành đồ án “Tìm hiểu mã nguồn mở quản lý học tập điện tử E-LEARNING DOKEOS và Ứng dụng”. Đồ án đã đưa ra một cách tổng quan về hệ thống mã nguồn mở Dokeos, cách sử dụng và ứng dụng mở lớp học điện tử Tin học đại cương ICDL. Giúp em nâng cao trình độ, kinh nghiệm trong việc sử dụng mã nguồn mở. Qua đây em thấy được việc ứng dụng mã nguồn mở Dokeos vào lớp học điện tử đã tạo nhiều thuận lợi cho việc sử dụng tài liệu học tập của tất cả mọi người. Khả năng đáp ứng nhiều truy cập, tính sẵn có và sẵn sàng đáp ứng của lớp học đã tạo điều kiện tốt nhất cho việc tìm kiếm tài liệu cũng như xem xét tài liệu một cách nhanh chóng, thuận tiện.

4. Tài liệu tham khảo

ĐHSP Hà Nội, Giáo trình E-Learning

Nguyễn Danh Chiến, Hướng dẫn sử dụng HotPotatoes

Vũ Thị Thu (2010), Đồ án Tốt Nghiệp, Trường ĐHDL Hải Phòng

Trần Văn Trí, Giáo trình HotPotatoes

Vietnam Development Gateway, Kiến thức E-learning....

--- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Đồ án trên ---

Ngày:07/09/2020 Chia sẻ bởi:Thi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM