Luận văn ThS: Tổ chức bồi dưỡng năng lực quản lý cho đội ngũ cán bộ quản lý trường mầm non huyện Tứ Kỳ tỉnh Hải Dương đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục

Luận văn Tổ chức bồi dưỡng năng lực quản lý cho đội ngũ cán bộ quản lý trường mầm non huyện Tứ Kỳ tỉnh Hải Dương đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục nghiên cứu cơ sở lý luận về tổ chức bồi dưỡng năng lực quản lí cho đội ngũ cán bộ quản lí ở trường Mầm non đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục; khảo sát thực trạng và đề xuất các biện pháp tổ chức bồi dưỡng năng lực quản lí cho đội ngũ cán bộ quản lí ở trường Mầm non huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục; khảo nghiệm tính cấp thiết và khả thi của các biện pháp đã được đề xuất.

Luận văn ThS: Tổ chức bồi dưỡng năng lực quản lý cho đội ngũ cán bộ quản lý trường mầm non huyện Tứ Kỳ tỉnh Hải Dương đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục

1. Mở đầu

1.1 Mục đích nghiên cứu

Trên cơ sở nghiên cứu lý luận và thực tiễn, luận văn đề xuất một số biện pháp  tổ chức bồi dưỡng năng lực quản lí cho đội ngũ cán bộ quản lí trường Mầm non huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. 

1.2 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu

Đối tượng nghiên cứu: Quá trình tổ chức bồi dưỡng năng lực quản lí cho đội ngũ cán bộ quản lí trường Mầm non huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.

Phạm vi nghiên cứu: nghiên cứu tổ chức bồi dưỡng năng lực quản lý cho đội ngũ Hiệu trưởng, phó Hiệu trưởng trường Mầm non theo Chuẩn Hiệu trưởng; tiến hành khảo sát lấy mẫu có chủ đích tại: 6 trường Mầm non đại diện cho các vùng của huyện: Chọn 02 trường vùng thị trấn (trường mầm non Hoa Sen, trường Mầm non thị trấn Tứ Kỳ), 02 trường vùng giữa huyện (trường Mầm non Tân Kỳ, trường Mầm non Đại Hợp, 02 trường vùng cuối huyện (trường Mầm non An Thanh, trường Mầm non Văn Tố) thuộc các trường Mầm non huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương. Số cán bộ quản lí được khảo sát là 84 người, số GV được khảo sát là 62 người.

1.3 Phương pháp nghiên cứu

Phương pháp thu thập dữ liệu: 

  • Phương pháp nghiên cứu định lượng: Phương pháp điều tra bằng bảng hỏi.
  • Phương pháp nghiên cứu định tính: Phương pháp phỏng vấn; Phương pháp phân tích tư liệu.

Phương pháp xử lý dữ liệu 

2. Nội dung

2.1 Cơ sở lý luận

Tổng quan nghiên cứu vấn đề.

Một số khái niệm công cụ của đề tài.

Một số vấn đề về đổi mới giáo dục Việt Nam hiện nay và yêu cầu đối với cán bộ quản lí trường mầm non.

Một số vấn đề về tổ chức bồi dưỡng năng lực cho đội ngũ cán bộ quản lí đáp ứng yêu cầu đối mới giáo dục.

Một số vấn đề lý luận về tổ chức bồi dưỡng năng lực quản lý cho dội ngũ cán bộ quản lý trường Mầm non.

Các yếu tố ảnh hưởng đến tổ chức bồi dưỡng năng lực quản lý cho đội ngũ cán bộ quản lý trường mầm non.

2.2 Thực trạng tổ chức

Khái quát về khảo sát thực trạng.

Thực trang đội ngũ cán bộ quản lí các trường mầm non.

Thực trạng bồi dưỡng năng lực quản lý cho đội ngũ cán bộ quản lý các trường Mầm non huyện Tứ kỳ tỉnh Hải Dương.

Thực trạng tổ chức bồi dưỡng năng lực quản lý cho đội ngũ cán bộ quản lý ở các trường Mầm non huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương.

Thực trạng những yếu tố ảnh hưởng đến tổ chức bồi dưỡng năng lực quản lý cho đội ngũ cán bộ quản lí trường Mầm non huyện Tứ kỳ, Hải Dương.

Đánh giá chung về thực trạng tổ chức bồi dưỡng năng lực quản lý cho đội ngũ cán bộ quản lý ở các trường Mầm non huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương.

2.3 Biện pháp tổ chức

Nguyên tắc đề xuất các biện pháp.

Biện pháp tổ chức bồi dưỡng năng lực quản lý cho đội ngũ cán bộ quản lí ở các trường  Mầm  non huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương đáp ứng yêu cầu đổi mới Giáo dục.

Mối quan hệ của các biện pháp.

Khảo nghiệm về tính cấp thiết và tính khả thi của các biện pháp quản lý hoạt động bồi dưỡng năng lực quản lý cho đội ngũ cán bộ quản lý ở các trường Mầm non huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương.

3. Kết luận

Luận văn đã thực hiện đúng mục đích, nội dung và tiến độ nghiên cứu. Đây là một đề tài thuộc lĩnh vực khoa học, giáo dục, nghiên cứu nhằm nâng cao hiệu quả của công tác bồi dưỡng năng lực quản lý cho đội ngũ cán bộ quản lí các trường Mầm non huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương, trên cơ sở đó góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ trong các trường mầm non.Trong những năm qua công tác bồi dưỡng năng lực quản lý cho đội ngũ cán bộ quản kí các trường Mầm non đã được quan tâm, thực hiện, có những ưu điểm, mặt mạnh. Đội ngũ cán bộ quản lí đã đủ về số lượng theo yêu cầu, theo quy định hạng trường, chất lượng ngày càng được nâng lên. Tuy nhiên, bên cạnh những điểm mạnh, công tác phát triển đội ngũ cán bộ quản lí ở các trường Mầm non huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương còn có những điểm hạn chế, những mặt yếu như đã phân tích, đánh giá ở trên. Nổi bật là: Một bộ phận cán bộ quản lí chưa đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ giáo dục trong thời kỳ mới. Vẫn còn một bộ phận  nhỏ cán bộ quản lí giáo  dục  có  biểu  hiện  thiếu  trách  nhiệm  và  tâm  huyết  với nghề, vi phạm đạo đức và lối sống, ảnh hưởng không tốt tới uy tín của nhà giáo trong xã hội. Việc thực hiện luân chuyển cán bộ quản lí chưa được thực hiện triệt để. Công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lí chưa đáp ứng được các yêu cầu đổi mới giáo dục.

4. Tài liệu tham khảo

Ban  Bí  thư  TW  Đảng  khóa  IX  (2004),  Chỉ  thị số 40 CT-TW ngày 15/6/2004 về việc xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục. 

Ban  Chấp  hành  Trung  ương  (2013),  Nghị  quyết  số  29-NQ/TW   ngày 04 tháng 11 năm 2013 về Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. 

Bộ  GD&ĐT  (2008),  Điều  lệ  trường  Mầm  non  (Ban  hành  theo  QĐ  số 14/2008/QĐ-BGDĐT ngày 7 tháng 4 năm 2008) của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT. 

Bộ GD&ĐT (2008), Chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non. 

Chính  phủ,  Quyết  định  số  711/QĐ-TTg  ngày  13/6/2012  của  Thủ  tướng Chính phủ về phê duyệt "Chiến lược phát triển giáo dục 2011-2020"...

5. Phụ lục

Phụ lục 1: Phiếu khảo sát về chuẩn của cán bộ quản lí trường mầm non.

Phụ lục 2: Khảo sát thực trạng tổ chức bồi dưỡng năng lực quản lý cho đội ngũ cán bộ quản lý ở các trường mầm non huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương.

--- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học trên ---

Ngày:11/08/2020 Chia sẻ bởi:Phuong

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM