Luận văn ThS: Tổ chức dạy học chương Điện tích – Điện trường Vật lí 11 theo định hướng bồi dưỡng năng lực tự học của học sinh ở trung tâm GDTX

Luận văn Tổ chức dạy học chương Điện tích – Điện trường Vật lí 11 theo định hướng bồi dưỡng năng lực tự học của học sinh ở trung tâm GDTX nghiên cứu lí luận về: Cơ sở lý thuyết của quá trình tự học, năng lực tự học, một số hình thức dạy học theo định hướng phát triển năng lực của học sinh; thiết kế các phương án dạy học chương Điện tích- Điện trường - Vật lí 11 nhằm bồi dưỡng năng lực tự học của học sinh; thực nghiệm sư phạm nhằm đánh giá tính khả thi và hiệu quả của các phương án dạy học đã thiết kế.

Luận văn ThS: Tổ chức dạy học chương Điện tích – Điện trường Vật lí 11 theo định hướng bồi dưỡng năng lực tự học của học sinh ở trung tâm GDTX

1. Mở đầu

1.1 Mục đích nghiên cứu

nghiên cứu vận dụng lí luận về dạy học theo định hướng phát triển năng lực tự học của học sinh để thiết kế được các phương án dạy học chương Điện tích- Điện trường - Vật lí 11 nhằm bồi dưỡng năng lực tự học của học sinh ở Trung tâm GDTX.

1.2 Đối tượng phạm vi nghiên cứu

Đối tượng nghiên cứu: Các phương án dạy học Vật lí phổ thông theo định hướng bồi dưỡng năng lực tự học của học sinh. 

Phạm vi nghiên cứu Các phương án dạy học chương Điện tích- Điện trường - Vật lí 11 theo định hướng bồi dưỡng năng lực tự học của học sinh ở Trung tâm Giáo dục thường xuyên.

1.3 Phương pháp nghiên cứu

Phương pháp nghiên cứu lý luận.

Phương pháp nghiên cứu thực tiễn.

Phương pháp thực nghiệm sư phạm.

2. Nội dung

2.1 Cơ sở lý luận và thực tiễn

Tổng quan vấn đề nghiên cứu.

Khái niệm năng lực.

Năng lực tự học.

Một số biện pháp tổ chức dạy học vật lí theo hướng phát triển năng lực tự học của học sinh.

Thực trạng dạy học chương Điện  tích - Điện trường - Vật  lí  11 theo định hướng bồi dưỡng năng lực tự học của học sinh ở một số Trung tâm Giáo dục thường xuyên.

2.2 Thiết kế phương án dạy học

Cấu trúc nội dung chương Điện tích - Điện trường Vật lý 11.

Mục tiêu dạy học chương Điện tích- Điện trường - Vật lí 11.

Thực trạng dạy học chương Điện tích – Điện trường - Vật  lí 11 ở một số trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên tỉnh Ninh Bình.

Thiết kế các phương án dạy học chương Điện tích- Điện trường - Vật lí 11 theo hướng bồi dưỡng năng lực tự học cho học sinh.

Xây dựng bộ công cụ kiểm tra, đánh giá năng lực tự học của học sinh trong dạy học chương Điện tích- Điện trường - Vật lí 11.

2.3 Thực nghiệm sư phạm

Mục đích của thực nghiệm sư phạm.

Nhiệm vụ của thực nghiệm.

Phân tích và đánh giá kết quả thực nghiệm sư phạm.

3. Kết luận

Luận văn đã hệ thống được cơ sở lí luận của việc tự học cho học sinh trong dạy học chương Điện tích – điện trường  Vật lí 11 ở trung tâm GDNN - GDTX. Luận văn đã nêu lên được thực trạng về dạy và học ở các trung tâm GDTX hiện nay. Tổ chức dạy học chương Điện tích – điện trường Vật lí 11 theo định hướng phát triển năng lực tự học cho học sinh ở trung tâm GDTX đã nâng cao tính tự giác trong việc học của học sinh. Những kết quả nêu trên có thể nói đó là những đóng góp mới về mặt lý luận và thực tiễn của luận văn.

4. Phụ lục

Phụ lục 1: Các phiếu học tập.

Phụ lục 2: Các Slide bài giảng.

Phụ lục 3: Nội dung các cuộc thi.

Phụ lục 4: Phiếu điều tra giáo viên, học sinh.

--- Nhấn nút TẢI VỀ hoặc XEM ONLINE để tham khảo đầy đủ nội dung Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học trên ---

Ngày:08/08/2020 Chia sẻ bởi:Minh Ngoan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM