Cò ke quả có lông - Trị đau dạ dày

Ở nước ta Cò ke quả có lông mọc trong rừng thứ sinh vùng trung du miền Bắc qua Quảng Nam Đà Nẵng tới Đồng Nai. Ở Trung Quốc người ta dùng lá, thân trị đau dạ dày. Để biết được công dụng trong y học của cây Cò ke quả có lông mời bạn đọc cùng eLib.VN tham khảo bài viết dưới đây.

Cò ke quả có lông - Trị đau dạ dày

Cò ke quả có lông, Cò ke lá sếu - Grewia eriocarpa Juss (O. celtidifolia juss), thuộc họ Đay - Tiliaceae.

1. Mô tả

Cây nhỡ cao 2 - 9m; nhánh tròn có lông mịn hình sao. Lá có phiến thuôn bầu dục, dài 6 - 13cm, rộng 3 - 6cm, gốc tròn, bất xứng nhọn ở đầu, mép lá khía răng nhọn, có lông tơ mịn ở mặt trên, có lông màu trắng hay hung ở mặt dưới; gân gốc 4 - 5; cuống lá dài 3 - 10mm, có lông mịn. Cụm hoa tán ở nách lá, mỗi cuống chung mang 3 hoa; hoa màu trắng hay vàng, cánh hoa đầy lông ở phần dưới; bầu có lông ở phần trên. Quả hạch hình cầu, đường kính 6 - 8mm, có lông mịn trắng.

Ra hoa tháng 1, có quả tháng 7.

2. Bộ phận dùng

Lá, thân - Folium et Caulis Grewiae Eriocarpae.

3. Nơi sống và thu hái

Loài của Trung Quốc, Việt Nam, Inđônêxia. Ở nước ta cây mọc trong rừng thứ sinh vùng trung du miền Bắc qua Quảng Nam - Đà Nẵng tới Đồng Nai.

4. Công dụng, chỉ định và phối hợp

Ở Trung Quốc người ta dùng lá, thân trị đau dạ dày.

Hy vọng những thông tin vừa được chia sẻ bên trên sẽ giúp mọi người có thêm những kiến thức hữu ích về cây. Để đảm bảo tính hiệu quả và an toàn khi dùng, bạn đọc nên tham khảo và thực hiện theo hướng dẫn của lương y. 

Ngày:29/10/2020 Chia sẻ bởi:Nhi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM