Dung đen - Chữa nấm, ghẻ

Dung đen là cây gỗ nhỏ thuộc họ Dung, cao tới 17m, nhánh không lông, mọc trong rừng núi cao giữa 900m và 1500m một số nơi nước ta, được dúng nấu nước tắm ghẻ, trị nấm hoặc lấy gỗ làm nhà và đồ đạc thông thường. Mời bạn đọc tìm hiểu những thông tin liên quan đến Dung đen qua bài viết này nhé.

Dung đen - Chữa nấm, ghẻ

Dung đen, Nhóc - Symplocos glomerata King ex Clarke subsp. congesta (Benth.) Noot. var. poilanei (Guill.) Noot. (S. poilanei Guill.), thuộc họ Dung - Symplocaceae.

1. Mô tả

Cây gỗ nhỏ cao tới 17m, nhánh không lông. Lá thường chụm ở ngọn nhánh; phiến lá hình trái xoan dài 4 - 14cm, rộng 1,5 - 6cm, dai, cứng cứng, mép thường nguyên, có khi có răng và có tuyến; cuống 8-15mm, mập. Hoa mọc thành xim co ở nách lá những nhánh già; hoa 1 - 3, màu trắng hay màu kem, thơm hay không, không cuống; dài 2mm, không lông; tràng cao 4 - 5cm; nhị 40 - 60; bầu dưới, nhẵn, 3 ô. Quả hình trụ, dài 7 - 8mm, 1 ô, 1 hạt.

Ra hoa, kết quả từ tháng 3 đến tháng 12.

2. Bộ phận dùng

Lá - Folium Symplocoris Glomeratae.

3. Nơi sống và thu hái

Cây mọc trong rừng núi cao giữa 900m và 1500m một số nơi trên miền Bắc và qua Quảng Trị, Quảng Nam, Đà Nẵng, Khánh Hoà đến Lâm Đồng (Lạc Dương).

4. Công dụng, chỉ định và phối hợp

Gỗ mềm, dùng làm nhà và đồ đạc thông thường. Lá Dung đen nấu nước dùng tắm ghẻ và trị nấm.

Hy vọng những thông tin vừa được chia sẻ bên trên sẽ giúp mọi người có thêm những kiến thức hữu ích về cây Dung đen. Để đảm bảo tính hiệu quả và an toàn khi dùng, bạn đọc nên tham khảo và thực hiện theo hướng dẫn của lương y. 

Ngày:29/10/2020 Chia sẻ bởi:Ngoan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM