Bụt mọc - Trị thấp khớp

Bụt mọc là cây lớn có thể cao đến 40 - 50m, rụng lá cùng với cành, được nhập vào trồng làm cảnh ở nước ta, dùng để trị thấp khớp. Để biết được công dụng trong y học của cây Bụt mọc mời bạn đọc cùng eLib.VN tham khảo bài viết dưới đây.

Bụt mọc - Trị thấp khớp

Bụt mọc - Taxodium distichum (L.) Rich., thuộc họ Bụt mọc - Taxodiaceae.

1. Mô tả

Cây lớn có thể cao đến 40 - 50m, rụng lá cùng với cành. Cành xoè rộng, tán hình trụ tròn; có rễ khí sinh nổi rõ trên mặt đất. Vỏ cây màu nâu nhạt, nứt rạn dọc. Lá hình dải, mọc so le, xếp thành hai dãy trên một mặt phẳng. Nón đơn tính cùng gốc. Nón đực cụm thành chuỳ ở đầu cành; nón cái mọc riêng lẻ ở đầu những cành hai năm. Nón quả hình cầu hay hình trứng dài 20 - 35mm; vẩy nón quả dày, hoá gỗ, hình khiên, lá bắc không rõ; mỗi vẩy mang hai hạt dẹp hình ba cạnh, có 3 cánh dày.

2. Bộ phận dùng

Nón quả  - Conus Taxodii.

3. Nơi sống và thu hái

Cây của Bắc Mỹ (Tây Nam Mỹ và Mêhicô) được nhập vào trồng làm cảnh ở nước ta, tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Cây có rễ thớ hình trụ cao thấp khác nhau. Có thể nhân giống bằng hạt. Cũng thường được trồng làm cây cảnh trong chậu.

4. Tính vị, tác dụng

Nón có tính lợi tiểu.

5. Công dụng, chỉ định và phối hợp

Có thể dùng trị thấp khớp.

Trên đây là một số thông tin về cây Bụt mọc mà eLib.VN đã tổng hợp, bài viết chỉ mang tính tham khảo. eLib.VN không khuyến khích bạn đọc tự chẩn đoán bệnh hay thực hiện các phương pháp điều trị tại nhà.

Ngày:30/09/2020 Chia sẻ bởi:Thi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM