Đậu cộ - Làm rau ăn

Đậu cộ là dây leo, mọc trên các bãi cát dọc các sông, rạch, trong các bụi rậm, từ Quảng Ninh tới Long An, được trồng làm rau ăn. Để nắm được đặc điểm và cách sử dụng của vị thuốc này, mời các bạn cùng tham khảo bài viết của eLib.VN nhé.

Đậu cộ - Làm rau ăn

Đậu cộ, Đậu ván dại - Canavalia lineata (Thunb.) A. DC., thuộc họ Đậu - Fabaceae.

1. Mô tả

Dây leo cao 2 - 10m. Lá có lá chét dai, xoan hay tròn tròn, dài 12cm, rộng 7cm, gốc nhọn, đầu tù hay nhọn, nhẵn; gân bên 5 - 7 đôi; cuống lá khoảng 7cm, cuống phụ 5mm; lá kèm nhỏ. Chùm hoa dài 7cm trên một cuống dài 8cm; cuống hoa 3mm; đài có ống cao 12mm, có hai môi, cánh cờ 2,5cm. Quả đậu thuôn, 14 x 4 cm, phình, nở chậm, hạt thuôn, màu đỏ sẫm, 2 x 1,4cm.

2. Bộ phận dùng

Hoa, hạt - Flos et Semen Canavaliae.

3. Nơi sống và thu hái

Loài phân bố ở Đông Á, Nhật Bản, Triều Tiên, Trung Quốc, Campuchia, Việt Nam, bán đảo Malaixia. Ở nước ta, cây mọc trên các bãi cát dọc các sông, rạch, trong các bụi rậm, từ Quảng Ninh tới Long An.

4. Công dụng, chỉ định và phối hợp

Hoa ăn được. Ở Sinhgapore, cây có khi được trồng làm rau ăn.

Trên đây là một số thông tin về cây Đậu cộ mà eLib.VN đã tổng hợp, hy vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn. Để đảm bảo tính hiệu quả và an toàn khi dùng, bạn đọc nên tham khảo và thực hiện theo hướng dẫn của lương y. 

Ngày:30/10/2020 Chia sẻ bởi:Ngoan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM