Lục lạc đỏ - Phòng bệnh xơ vữa động mạch

Lục lạc đỏ là cây thảo sống nhiều năm mọc bò thuộc họ Đậu, mọc ở đồng cỏ, dựa rạch, lùm bụi vùng đồng bằng cho tới độ cao 500m, được dùng điều trị phòng bệnh xơ vữa động mạch. Mời bạn đọc tìm hiểu những thông tin liên quan đến Lục lạc đỏ qua bài viết này nhé.

Lục lạc đỏ - Phòng bệnh xơ vữa động mạch

Lục lạc đỏ - Crotalaria medicaginea Lam., thuộc họ Đậu - Fabaceae.

1. Mô tả

Cây thảo sống nhiều năm mọc bò, cao 20-30cm, nhánh dạng sợi, gần như không lông. Lá chét nhọn ở gốc, dài 10-25mm, rộng 5-15mm, có lông mịn ở mặt dưới. Chùm hoa ở nách lá, cao 1- 3cm; hoa 1-6, vàng, nhỏ, dài 4mm, đài 2mm; cánh cờ vàng, bông xanh, lườn có sọc đỏ. Quả có lông, gần như tròn, dài 3,5mm, hạt 2.

2. Bộ phận dùng

Dầu hạt - Oleum Crotalariae.

3. Nơi sống và thu hái

Loài của Ấn Độ, Mianma, Nam Trung Quốc, Việt Nam.

Ở nước ta, cây mọc ở đồng cỏ, dựa rạch, lùm bụi vùng đồng bằng cho tới độ cao 500m từ Nam Hà, Ninh Bình, Thanh Hoá tới Bà Rịa.

4. Thành phần hoá học

Hạt chứa 6,76% lipid, 23,31% protid và 42,04% glucid. Trong thành phần không xà phòng hoá của dầu béo của hạt có pentatriacontane, triacontanol và □ -sitosterol; phần phân đoạn xà phòng hoá chứa các acid myristic behemic và oleic.

5. Công dụng

Ở Ấn Độ, người ta sử dụng dầu giàu acid linoleic trong điều trị phòng bệnh xơ vữa động mạch.

Hy vọng những thông tin vừa được chia sẻ bên trên sẽ giúp mọi người có thêm những kiến thức hữu ích về cây Lục lạc đỏ. Để đảm bảo tính hiệu quả và an toàn khi dùng, bạn đọc nên tham khảo và thực hiện theo hướng dẫn của lương y. 

Ngày:16/10/2020 Chia sẻ bởi:An

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM