Móng rồng - Điều trị tả

Loài của Ân Độ, Campuchia tới Philippin. Cây mọc hoang ở Lai Châu, Lào Cai tới Ninh Bình. Thường được trồng làm cây cảnh vì hoa rất thơm, mùi dịu. Để biết được công dụng trong y học của cây móng rồng mời bạn đọc cùng eLib.VN tham khảo bài viết dưới đây.

Móng rồng - Điều trị tả

Móng rồng, Dây công chúa - Artabotrys uncinatus (Lam.) Baill ex Merr. (A. odoratissimus R. Br), thuộc họ Na - Annonaceae.

1. Mô tả

Cây bụi leo to. Lá có phiến thon, không lông. Cụm hoa gần như mọc đối diện với lá, mang 2 hoa, sau cuống trở thành mấu cong; lá đài 3, có lông, cánh hoa 6, hẹp, vàng, gốc hình muỗng, 3 cánh hoa trong hơi dính nhau ở gốc; nhị nhiều. Lá noãn chín vàng tròn tròn, chứa nhiều hạt.

Hoa tháng 12, quả tháng 6.

2. Bộ phận dùng

Hoa, lá, quả - Flos, Folium et Fructus Artabotrylis Uncinati.

3. Nơi sống và thu hái

Loài của Ân Độ, Campuchia tới Philippin. Cây mọc hoang ở Lai Châu, Lào Cai tới Ninh Bình. Thường được trồng làm cây cảnh vì hoa rất thơm, mùi dịu.

4. Thành phần hóa học

Hoa chứa tinh dầu.

5. Công dụng, chỉ định và phối hợp

Hoa thơm có thể cất dầu dùng trong hương liệu và có thể dùng để ướp trà.

Ở Malaixia, nước sắc lá dùng trị dịch tả.

Ở Trung Quốc người ta dùng quả giã nhỏ đắp ở cổ trị bệnh tràng nhạc.

Trên đây là một chút kiến thức về tác dụng của cây hoa móng rồng cũng như công dụng, chỉ định y học của loại cây này.. Mong rằng bài viết này cung cấp phần nào thông tin cho bạn về hoa móng rồng tuyệt đẹp.

Ngày:09/09/2020 Chia sẻ bởi:An

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM