Mẫu thảo mềm - Tác dụng thanh nhiệt, giải độc

Mẫu thảo mềm là cây thảo nhỏ, thuộc họ Hoa mõm sói, gặp nhiều ở đồng ruộng, lùm bụi nơi ẩm lầy từ 400-1200m, có tác dụng thanh nhiệt, lợi niệu, giải độc. Mời bạn đọc tìm hiểu những thông tin liên quan đến Mẫu thảo mềm qua bài viết này nhé.

Mẫu thảo mềm - Tác dụng thanh nhiệt, giải độc

Mẫu thảo mềm - Lindernia mollis (Benth.) Wettst., thuộc họ Hoa mõm sói - Scrophulariaceae.

1. Mô tả

Cây thảo nhỏ có thân bò, với các lông rất dài, phủ đầy lông trắng, mềm. Lá mọc đối, không cuống, nửa ôm thân, xoan kéo dài, tù, có lông mềm ở cả hai mặt, dài 1-2cm, rộng 4-7mm. Hoa thành chùm ngắn, ở ngọn, gồm 4-10 hoa; cuống hoa mảnh, dài 1cm. Quả nang hơi dài hơn đài, cao 4 - 5mm.

Hoa quả tháng 11.

2. Bộ phận dùng

Toàn cây - Herba Linderniae Mollis, thường gọi là Hồng cốt thảo.

3. Nơi sống và thu hái

Loài của Ấn Độ, Nam Trung Quốc và các nước Đông Dương. Gặp nhiều ở đồng ruộng, lùm bụi nơi ẩm lầy từ 400-1200m ở các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang qua Thừa Thiên- Huế tới Bình Thuận.

4. Công dụng, chỉ định và phối hợp

Cũng được sử dụng như loài Mẫu thảo - Lindernia crustacea (L.) F. Muell.

Trên đây là một số thông tin về cây Mẫu thảo mềm mà eLib.VN đã tổng hợp, bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Để đảm bảo tính hiệu quả và an toàn khi dùng, bạn đọc nên tham khảo và thực hiện theo hướng dẫn của lương y. eLib.VN không khuyến khích tự chẩn đoán bệnh hay thực hiện các phương pháp điều trị tại nhà.

Ngày:12/10/2020 Chia sẻ bởi:Minh Ngoan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM