Keo trắng - Thuốc làm săn da

Loài của Ân độ, Mianma, Thái lan, Việt Nam và quần đảo Malaixia, Thường gặp trong các rừng rụng lá và các savan, ở cao độ thấp vùng Ninh thuận. Vỏ cây chứa tanin có tác dụng làm săn da. Để nắm được đặc điểm và cách sử dụng của vị thuốc này, mời các bạn cùng tham khảo bài viết của eLib.VN nhé.

Keo trắng - Thuốc làm săn da

Keo trắng  -  Acacia leucophloea (Roxb.) Willdl; thuộc họ Đậu  -  Fabaceae.

1. Mô tả

Cây gỗ cao 10m; lá rụng theo mùa, nhánh có lông dày. Cuống 1,5cm, có tuyến ở đầu; lá lông chim 6 - 13 cặp dài 4,5cm; lá chét 6 - 15 cặp, hình lưỡi liềm dài 8 - 11mm, có lông thưa ở cả hai mặt; cuống chính có lông; Chuỳ hoa mang hoa đầu; dài cỡ 1mm, có lông tơ; tràng 1,2 - 2mm; nhị 20 - 25; bầu không cuống. Quả hơi cong; hạt dẹp, tròn hay hình thoi, dài 5,5 - 6,5mm, rộng 4 - 5mm.

2. Bộ phận dùng

Vỏ  -  Cortex Acaciae Leucophloeae.

3. Nơi sống và thu hái

Loài của Ân độ, Mianma, Thái lan, Việt Nam và quần đảo Malaixia. Thường gặp trong các rừng rụng lá và các savan, ở cao độ thấp vùng Ninh thuận.

4. Thành phần hoá học

Vỏ cây chứa tanin. Hoa tươi chứa myricetin, một sắc tố flavonoid.

5. Tính vị, tác dụng

Vỏ làm săn da.

6. Công dụng

Gỗ cứng dùng làm cày bừa. Vỏ dùng thuộc da, cũng có thể sử dụng như vỏ các loài Acacia khác.

Trên đây là một số thông tin về cây Keo trắng  mà eLib.VN đã tổng hợp, bài viết chỉ mang tính tham khảo. eLib.VN không khuyến khích bạn đọc tự chẩn đoán bệnh hay thực hiện các phương pháp điều trị tại nhà.

Ngày:23/10/2020 Chia sẻ bởi:Phuong

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM