Hướng dương dại - Trị ghẻ

Hướng dương dại là loài cây của nhiệt đới châu Mỹ, được nhập trồng nay mọc hoang dại ở nhiều nơi, nhất là dọc đường đi, bãi hoang, phổ biến từ đồng bằng cho tới vùng núi. Thường được trồng làm cây phân xanh. Người ta cũng dùng lá đắng xát trị ghẻ. Để biết được công dụng trong y học của cây Hướng dương dại mời bạn đọc cùng eLib.VN tham khảo bài viết dưới đây.

Hướng dương dại - Trị ghẻ

Hướng dương dại, Sơn quỳ - Tithonia diversifolia (Hemsl). A Gray, thuộc họ Cúc  -  Asteraceae.

1. Mô tả

Cây bụi hằng năm cao 2 - 5m, thân có lông sát, phân cành nhiều. Lá thuôn, phiến có thuỳ, mép có răng nằm. Hoa đầu ở ngọn trên cuống dài, có mùi thơm, lá bắc hai hàng cao đến 2cm; hoa ở mép hình môi màu vàng tươi, lép; hoa ở giữa hình ống; giữa hoa có vẩy cao 1cm. Quả bế có hai răng.

Hoa tháng 12 - 2 quả 1 - 2

2. Bộ phận dùng

Lá  -  Folium Tithoniae Diversifoliae.

3. Nơi sống và thu hái

Loài cây của nhiệt đới châu Mỹ, được nhập trồng nay mọc hoang dại ở nhiều nơi, nhất là dọc đường đi, bãi hoang, phổ biến từ đồng bằng cho tới vùng núi.

4. Công dụng, chỉ định và phối hợp

Thường được trồng làm cây phân xanh. Người ta cũng dùng lá đắng xát trị ghẻ.

Trên đây là một số thông tin về cây Hướng dương dại  mà eLib.VN đã tổng hợp, bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Để đảm bảo tính hiệu quả và an toàn khi dùng, bạn đọc nên tham khảo và thực hiện theo hướng dẫn của lương y. 

Ngày:26/10/2020 Chia sẻ bởi:Ngoan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM