Bìm bìm - Tác dụng trừ giun

Bìm bìm là dây leo mọc hoang, thường được tìm thấy ở nhiều vùng quê. Tuy nhiên ít ai biết loại thực vật này còn được dùng để làm thuốc chữa bệnh. Lá, thân, hạt cây bìm bìm có tác dụng lợi tiểu, trị các chúng tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra máu, chữa phù thũng, trị mụn nhọt…Để biết thêm thông tin về vị thuốc cây bìm bìm, mời bạn đọc cùng tham khảo bài viết dưới đây của eLib.VN

Bìm bìm - Tác dụng trừ giun

Bìm bìm, Bìm bìm đất - Merremia bimbim (Gagnep.) van Ooststr. (lpomoea bimbim Gagnep.), thuộc họ Khoai lang - Convolvulaceae.

1. Mô tả

Dây leo cao, thân to đến 5cm; cành non có lông mịn. Lá có phiến hình tim tròn, to 15 x 15cm, gân phụ gần nhau ở gốc, mặt trên như không lông, gân lõm, mặt dưới như nhung vàng; cuống dài 11cm, có lông mịn. Cụm hoa dài 18cm, chuỳ nhánh dài 4 - 5cm, lá bắc như kim; dài 4mm; tràng hoa vàng, cao 3cm; bao phấn 3 - 4mm; bầu 2 ô 2 noãn; đầu nhuỵ tròn.

2. Bộ phận dùng

Hạt - Semen Merremiae.

3. Nơi sống và thu hái

Cây mọc ở một số nơi ở miền Bắc: Hà Nội, Nam Hà.

4. Công dụng

Hạt nghiền ra làm thuốc uống trừ giun, lợi tiểu và chống tiết mật.

Những điều cần lưu ý khi dùng Bìm bìm

  • Trong quá trình dùng bìm bìm để chữa trị, cần lưu ý một số điều sau đây:
  • Không dùng khiên ngưu tử cho các đối tượng phụ nữ mang thai, người mệt yếu.
  • Không dùng đồng thời khiên ngưu tử và ba đậu.
  • Vị thuốc khiên ngưu tử có chứa độc tính nhẹ nhưng cũng nên thận trọng khi dùng.

Trên đây là một số thông tin về vị thuốc bìm bìm mà eLib.VN tổng hợp được. Để dùng thuốc an toàn và hiệu quả, bạn chỉ nên dùng khi được chuyên gia chỉ định và tư vấn.

Ngày:21/09/2020 Chia sẻ bởi:ngan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM