Cỏ gấu lông - Thức ăn gia súc

Cỏ gấu lông mọc dựa rạch đến 700 khá phổ biến ở nước ta, từ Lào Cai qua Thừa Thiên Huế, Gia Lai, Kontum, Đắc Lắc, Lâm Đồng đến thành phố Hồ Chí Minh. Cỏ gấu lông dùng làm thức ăn gia súc. Thân cây dùng để lấy sợi làm giấy. .. Để hiểu hơn về Cỏ gấu lông eLib.VN mời các bạn cùng tham khảo qua bài viết sau 

Cỏ gấu lông - Thức ăn gia súc

Cỏ gấu lông, Cói lông, Lác lông, Cỏ gấu rỗng, Cỏ bát - Cyperus pilosus Vahl, thuộc họ Cói - Cyperaceae.

1. Mô tả

Thân cao tới 80cm, có 3 cạnh, ngó mảnh, dài. Lá có phiến dài bằng 2/3 thân, rộng 5 - 7cm. Cụm hoa kép, có bao chung đài; tia đài 1 - 10cm, mang bông chét đo đỏ hay vàng nâu, vẩy không màu; nhị 3. Quả bế đen, có 3 cạnh.

2. Bộ phận dùng

Thân rễ - Rhizoma Cyperi Pilosi.

3. Nơi sống và thu hái

Loài của Ấn Độ, Mianma, Trung Quốc, Triều Tiên, Nhật Bản, Đài Loan, Thái Lan, Xri Lanca, Malaixia, Inđônêxia, Philippin. Ôxtrâylia. Cây mọc dựa rạch đến 700 khá phổ biến ở nước ta, từ Lào Cai qua Thừa Thiên - Huế, Gia Lai, Kontum, Đắc Lắc, Lâm Đồng đến thành phố Hồ Chí Minh.

4. Thành phần hoá học

Củ có tinh dầu.

5. Công dụng, chỉ định và phối hợp

Cây thức ăn gia súc. Thân cây dùng để lấy sợi làm giấy. Củ làm thuốc cùng công dụng như Cỏ gấu.

Để đảm bảo tính hiệu quả và an toàn khi dùng, bạn đọc nên tham khảo và thực hiện theo hướng dẫn của lương y. eLib.VN không khuyến khích tự chẩn đoán bệnh hay thực hiện các phương pháp điều trị tại nhà.

Trên đây là một số thông tin về cây Cỏ gấu lông mà eLib.VN đã tổng hợp, hy vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn. Để đảm bảo tính hiệu quả và an toàn khi dùng, bạn đọc nên tham khảo và thực hiện theo hướng dẫn của lương y. 

Ngày:29/10/2020 Chia sẻ bởi:Denni

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM