Muồng hoè - Trị các vết bầm máu và trị lỵ

Cây Muồng hoè là cây như thế nào, mọc ở đâu, bộ phận nào dùng để làm thuốc, tác dụng chữa bệnh như thế nào? Cùng eLib.VN tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Muồng hoè - Trị các vết bầm máu và trị lỵ

Muồng hoè, Hoè hoa - Cassia surattensis Burm. L. subsp. surattensis (C. suffruticosa Heyne ex Roth), thuộc họ Đậu - Fabaceae.

1. Mô tả

Cây nhỡ hay cây gỗ nhỏ; nhánh non có lông. Lá có trục dài tới 8,5cm, có tuyến ở giữa 2 tới 3 cạp lá chét phía dưới, cuống lá 1,5-3cm. Lá chét 6-9 đôi có cuống ngắn, hình trái xoan hay trái xoan thuôn, những lá chét lớn nhất dài 2,5-4cm, rộng 1-1,7cm, lõm nhiều hay ít ở đầu, thường tròn ở gốc, hơi có lông ở mặt dưới. Cụm hoa chùm ở nách các lá trê n, dài 3-6cm với 10-15 hoa có cuống dài 2,5-5cm; đài hoa vàng vàng; tràng hoa vàng dài 1,5-2cm; nhị sinh sản 10 có kích thước không đều nhau; bầu mảnh cong. Quả đậu dẹp, nhẵn, dài 7-10cm, rộng 1-1,5cm; hạt 15-25, dẹp, bóng.

2. Bộ phận dùng

Lá và hoa - Folium et Flos Cassiae Surattensis.

3. Nơi sống và thu hái

Loài của Á châu nhiệt đới. Thường được trồng ở các vùng nhiệt đới làm cây cảnh.

4. Công dụng

Hoa có tính làm xổ. Lá được dùng trị các vết bầm máu và trị lỵ.

Ở Trung Quốc, người ta dùng toàn cây làm thuốc trị tả.

Những thông tin mà bài viết tổng hợp được từ dược liệu Muồng hoè chỉ có giá trị tham khảo. Bạn đừng nên tự ý áp dụng bài thuốc nào từ dược liệu này khi chưa tham vấn thầy thuốc hay những người có chuyên môn.

Ngày:21/09/2020 Chia sẻ bởi:Nhi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM