Khế rừng lá trinh nữ - thuốc kích thích

Ở Campuchia, dây dùng làm dây buộc rất bền và chắc, người ta thường lấy dây đem ngâm trong rượu dùng làm thuốc kích thích và tráng dương. Để biết được công dụng trong y học của cây Khế rừng lá trinh nữ  mời bạn đọc cùng eLib.VN tham khảo bài viết dưới đây.

Khế rừng lá trinh nữ - thuốc kích thích

Khế rừng lá trinh nữ  -  Rourea mimosoides (Vahl) Planch; thuộc họ Dây khế  -  Connaraceae.

1. Mô tả

Dây leo to, dài đến 50m, to đến 10cm. Lá kép với nhiều lá chét; lá chét dài 1 - 3cm, gốc không cân, gần như không lông. Cụm hoa chùm hay chuỳ; hoa trắng, hay hồng; Cánh hoa không lông; nhị to; lá noãn 5. Quả đại cong cong, đỏ, dài 1,5cm, hột 1.

Quả tháng 2.

2. Bộ phận dùng

Dây  -  Caulis Roureae.

3. Nơi sống và thu hái

Loài của Campuchia và Việt Nam (Đảo Phú quốc), đảo Andaman và Nicobar, Nam Mianma, Thái lan, quần đảo Malaixia, Inđônêxia. Thường gặp trong rừng rậm và rú bụi, ở độ cao dưới 800m.

4. Công dụng

Ở Campuchia, dây dùng làm dây buộc rất bền và chắc. Người ta thường lấy dây đem ngâm trong rượu dùng làm thuốc kích thích và tráng dương.

Trên đây là một số thông tin về cây Khế rừng lá trinh nữ mà eLib.VN đã tổng hợp, bài viết chỉ mang tính tham khảo. eLib.VN không khuyến khích bạn đọc tự chẩn đoán bệnh hay thực hiện các phương pháp điều trị tại nhà.

Ngày:23/10/2020 Chia sẻ bởi:Chương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM