Móng bò Hậu Giang - Chữa đau bụng

Cây có vài thứ, riêng thứ baccacensis phân bố ở Lào, Campuchia, Việt Nam, Thái Lan và bán đảo Malaixia. Ở nước ta, thường gặp trong rừng thường xanh và rừng nửa rụng lá. Cây dùng để uống chữa trị đau bụng. Cùng eLib.VN tham khảo qua bài viết dưới đây để biết thông tin chi tiết nhé.

Móng bò Hậu Giang - Chữa đau bụng

1. Mô tả

Dây leo to, nhánh non có lông nâu nâu và có móc. Lá có phiến xoan 19 x 13cm, có lõm gốc từ 1/2-2/3 không lông ở mặt trên, mặt dưới có lông sét; gân gốc 9-13; cuống 2-7cm. Ngù hoa có lông vàng; cánh hoa 5, dài 3m, rộng 7-9mm, trên cuống dài 1-2,5cm; nhị sinh sản 2-3, nhị lép7-8; bầu có cuống, có lông. Quả dẹp, to 9x3cm; hạt dẹp, to 1cm.

Hoa tháng 3-7.

2. Bộ phận dùng

Hạt, lá - Semen et Folium Bauhiniae Baccacensis.

3. Nơi sống và thu hái

Cây có vài thứ, riêng thứ baccacensis phân bố ở Lào, Campuchia, Việt Nam, Thái Lan và bán đảo Malaixia. Ở nước ta, thường gặp trong rừng thường xanh và rừng nửa rụng lá, thường gần biển từ Lào Cai tới Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Kiên Giang (Phú Quốc).

4. Công dụng, chỉ định và phối hợp

Ở Lào, lá được sử dụng để quấn thuốc lá.

Ở Campuchia, hạt ngâm vào rượu, dùng làm thuốc uống chữa đau bụng.

Trên đây là những thông tin cơ bản của cây móng bò Hậu Giang. Mọi thông tin về cây thuốc, bộ phận dùng, nơi sống, cách sử dụng, liều dùng xin tham khảo thêm.

Ngày:11/08/2020 Chia sẻ bởi:Phuong

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM