Ngấy đảo Môluyc - Chữa bệnh đái dầm

Ngấy đảo Môluyc là cây bụi leo, nhánh đầy lông xám, gai cong, nhỏ, thuốc họ Hoa hồng, mọc trong các chỗ trống và trảng nắng, trong vùng cao ở Ba Vì tỉnh Hà Tây và Phú Quốc tỉnh Kiên Giang, có tác dụng điều kinh, gây sảy thai, được dùng làm thuốc chữa bệnh đái dầm. Mời bạn đọc tìm hiểu những thông tin liên quan đến Ngấy đảo Môluyc qua bài viết này nhé.

Ngấy đảo Môluyc - Chữa bệnh đái dầm

Ngấy đảo Môluyc, Đụm đảo Môluyc - Rubus moluccanus L., thuộc họ Hoa hồng - Rosaceae.

1. Mô tả

Cây bụi leo, nhánh đầy lông xám, gai cong, nhỏ. Phiến mỏng, dài 10 - 12cm, gốc hình tim cạn, mặt dưới đầy lông đứng. Lá kèm xẻ tua dài. Chuỳ hoa ở ngọn và nách lá; cuống hoa 1cm; hoa rộng 1,5cm; cánh hoa tròn, lá noãn nhiều (tới 40). Quả tròn, đỏ chói, chua chua.

Mùa hoa tháng 2 - 3.

2. Bộ phận dùng

Quả, lá - Fructus et Folium Rubi Moluccani.

3. Nơi sống và thu hái

Loài của Thái Lan, Ấn Độ, Mianma, Malaixia, Inđônêxia, Philippin, Mêlanêdi, Lào và Việt Nam. Ở nước ta, cây mọc trong các chỗ trống và trảng nắng, trong vùng cao ở Ba Vì tỉnh Hà Tây và Phú Quốc tỉnh Kiên Giang.

4. Tính vị, tác dụng

Vị se, có tác dụng điều kinh, gây sẩy thai.

5. Công dụng

Quả ăn được.

Ở Ấn Độ, người ta dùng làm thuốc chữa bệnh đái dầm của trẻ em. Lá tươi dùng ăn như rau sống.

Trên đây là một số thông tin về cây Ngấy đảo Môluyc mà eLib.VN đã tổng hợp, hy vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn. Để đảm bảo tính hiệu quả và an toàn khi dùng, bạn đọc nên tham khảo và thực hiện theo hướng dẫn của lương y. 

Ngày:10/10/2020 Chia sẻ bởi:Denni Trần

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM