Hoa ki - Dùng xông cho phụ nữ sau sinh

Hoa ki là cây biểu sinh, thuộc họ Tai voi, phân bố trong những kiểu rừng ẩm ở độ cao 800-1200m ở các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên, Quảng Nam - Đà Nẵng, đến Kontum và Khánh Hoà, được dùng xông cho phụ nữ sau sinh để làm tan huyết. Mời bạn đọc tìm hiểu những thông tin liên quan đến Hoa ki qua bài viết này nhé.

Hoa ki - Dùng xông cho phụ nữ sau sinh

Hoa ki, Hoa ki Poalan - Aeschynanthus poilanei Pellegr., thuộc họ Tai voi - Gesneriaceae.

1. Mô tả

Cây biểu sinh. Lá mọc đối, hình ngọn giáo, nhọn hai đầu, với mép có răng lượn sóng, dài 5 - 6cm, rộng 1,5 - 2cm; cuống lá ngắn, hơi phình, nhẵn. Hoa đỏ; ở nách lá, thường đơn, có cuống mảnh, dài khoảng 1cm. Quả nang mảnh, thon nhọn cả hai đầu, nhẵn, dài 12mm, dày 2 - 3mm. Hạt thuôn, dài 2 - 3mm, có cánh rộng 1mm, có một lông dài 1,5cm ở một đầu và một vòng lông có đốt ở đầu kia, dài 1cm.

2. Bộ phận dùng

Lá - Folium Aeschynanthi

3. Nơi sống và thu hái

Cây đặc hữu ở miền Trung Việt Nam phân bố trong những kiểu rừng ẩm ở độ cao 800-1200m ở các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên, Quảng Nam - Đà Nẵng, đến Kontum và Khánh Hoà.

4. Công dụng, chỉ định và phối hợp

Nhân dân thường dùng lá cây này xông cho phụ nữ sau khi sinh nở để làm tán huyết.

Hy vọng những thông tin vừa được chia sẻ bên trên sẽ giúp mọi người có thêm những kiến thức hữu ích về cây Hoa ki. Để đảm bảo tính hiệu quả và an toàn khi dùng, bạn đọc nên tham khảo và thực hiện theo hướng dẫn của lương y. 

Ngày:27/10/2020 Chia sẻ bởi:An

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM