Nai - Trị bệnh về đường hô hấp

Nai là một loại cây thuộc họ Gai, mọc trong rừng mưa nhiều nơi nhất là ở miền Trung và miền Nam Thanh Hoá tới Quảng Nam - Đà Nẵng qua Bình Thuận tới An Giang. Người ta dùng lá cây để chữa vết thương, làm thuốc trị bệnh đường hô hấp. Cùng eLib.VN tìm hiểu những thông tin có liên quan đến vị thuốc này nhé.

Nai - Trị bệnh về đường hô hấp

Nai - Oreocnide Frutescens (Thunb.) Miq (Villebrunea Frutescens (Thunb) Blume), thuộc họ Gai -Urticaceae.

1. Mô tả

Cây nhỡ cao 2 - 3m. Lá hình trái xoan, tù hay tròn ở gốc, có mũi dài ở chóp, dài 5 - 15cm, rộng 2,5 - 6cm, mập, có lông thưa rải rác ở mặt trên, có lông mềm trên các gân ở mặt dưới, có răng dạng tam giác, dài 3 - 5mm; cuống lá mảnh, dài 1,5 - 3cm hay hơn, phủ lông dài. Hoa gần như không cuống xếp thành xim co ở nách của những lá đã rụng. Hoa đực có 3 lá đài, 3 nhị; hoa cái có đài hình bầu.

Ra hoa tháng 12 - 1.

2. Bộ phận dùng

Toàn cây - Herba Oreocnides Frutescentis.

3. Nơi sống và thu hái

Loài của Ấn Độ, Malaixia, Trung Quốc, Nhật Bản, Lào, Việt Nam. Cây mọc trong rừng mưa nhiều nơi nhất là ở miền Trung và miền Nam Thanh Hoá tới Quảng Nam - Đà Nẵng qua Bình Thuận tới An Giang.

4. Công dụng

Lá chữa vết thương. Nước sắc lá hay toàn cây dùng làm thuốc trị bệnh về đường hô hấp.

Trên đây là một số thông tin về cây Nai mà eLib.VN đã tổng hợp, bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. eLib.VN không khuyến khích bạn đọc tự chẩn đoán bệnh hay thực hiện các phương pháp điều trị tại nhà.

Ngày:29/09/2020 Chia sẻ bởi:Hoang Oanh Nguyen

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM