Quả nổ bò -Trị mụn nhọt và loét

Loài Quả nổ bò của Việt Nam, Lào, Campuchia, Nam Trung Quốc đến Malaixia, cây mọc ở rừng thưa, trên vùng núi đá vôi, những nơi có cỏ khắp nước ta. Người ta nghiền nát toàn cây làm thuốc đắp trị mụn nhọt và loét. Bài viết dưới đây của eLib.VN sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn chi tiết hơn về những lợi ích và cách sử dụng của loại cây này, mời bạn đọc tham khảo.

Quả nổ bò -Trị mụn nhọt và loét

Quả nổ bò - Ruellia repens L. (Dipteracanthus repens (L.) Hassk.), thuộc họ Ô rô - Acanthaceae.

1. Mô tả

Cây thảo có thân đứng hay nằm, có rễ phụ ở các đốt, lá có cuống, nhọn ở gốc, thon hẹp đều đều tận chóp, nhọn mũi, có lông rải rác trên cả hai mặt. Hoa không cuống, mọc đơn độc ở nách lá, lá bắc con to gần bằng và giống lá thường. Quả nang dài 13 - 15mm, có lông nằm ngược; hạt 4.

Ra hoa tháng 3, tháng 9.

2. Bộ phận dùng

Toàn cây - Herba Ruelliae Repentis.

3. Nơi sống và thu hái

Loài của Việt Nam, Lào, Campuchia, Nam Trung Quốc đến Malaixia. Cây mọc ở rừng thưa, trên vùng núi đá vôi, những nơi có cỏ khắp nước ta.

4. Công dụng, chỉ định và phối hợp

Ở Malaixia, người ta nghiền nát toàn cây làm thuốc đắp trị mụn nhọt và loét.

Trên đây là một số thông tin về cây Quả nổ bò mà eLib.VN đã tổng hợp, hy vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn. Để đảm bảo tính hiệu quả và an toàn khi dùng, bạn đọc nên tham khảo và thực hiện theo hướng dẫn của lương y. 

Hy vọng những thông tin vừa được chia sẻ bên trên sẽ giúp mọi người có thêm những kiến thức hữu ích về cây. Để đảm bảo tính hiệu quả và an toàn khi dùng, bạn đọc nên tham khảo và thực hiện theo hướng dẫn của lương y. 

Ngày:29/10/2020 Chia sẻ bởi:Nhi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM