Nấm dắt - Dùng nấu canh

Nấm dắt thuộc họ Nấm trắng, mọc thành cụm, có khi thành đám lớn, thường mọc rộ sau những ngày oi bức, có mưa rào ở trong rừng và ven rừng nước ta, cả trên bãi cỏ và trên đất vùng đồng bằng. Nấm có vị ngọt, được dùng nấu canh hay xào ăn. Mời bạn đọc tìm hiểu những thông tin liên quan đến nấm qua bài viết này nhé.

Nấm dắt - Dùng nấu canh

Nấm dắt, Nấm tua rua, Nấm mối mũ nhỏ, Nấm vuốt - Podabrella microcarpa (Berk. ex Br.) Senger, thuộc họ Nấm trắng - Tricholomataceae.

1. Mô tả

Mũ nấm khi còn non hình chuông, sau vươn lên có dạng nón; mũ thường rách, khô, màu xám đến màu gan gà. Thịt nấm mỏng, màu trắng. Mũ nhỏ, đường kính 1,5 - 3cm. Cuống nấm mảnh, cao 4 - 5cm, đường kính cuống 0,2 - 0,5cm màu trắng, chất thịt sợi.

Mùa nấm mọc tháng 4 - 7.

2. Bộ phận dùng

Thể quả - Podabrella.

3. Nơi sống và thu hái

Nấm dắt mọc thành cụm, có khi thành đám lớn, thường mọc rộ sau những ngày oi bức, có mưa rào ở trong rừng và ven rừng nước ta, cả trên bãi cỏ và trên đất vùng đồng bằng: Hà Nội, Nam Hà, Ninh Bình, Hà Tây, Hoà Bình, Bắc Thái.

4. Công dụng

Nấm dùng nấu canh hay xào ăn, có vị ngọt.

Trên đây là một số thông tin về Nấm dắt mà eLib.VN đã tổng hợp, bài viết chỉ mang tính tham khảo. eLib.VN không khuyến khích bạn đọc tự chẩn đoán bệnh hay thực hiện các phương pháp điều trị tại nhà.

Ngày:29/09/2020 Chia sẻ bởi:Nhi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM