Ngọc lan tây lá rộng - Tác dụng hạ sốt

Ngọc lan tây lá rộng là cây gỗ lớn thuộc họ Na, mọc ở rừng Tây Ninh, Đồng Nai, Đắc Lắc, có tác dụng hạ sốt, trị bệnh về mũi hầu. Để biết thêm công dụng trong y học của cây Ngọc lan tây lá rộng mời bạn đọc cùng eLib.VN tham khảo bài viết dưới đây.

Ngọc lan tây lá rộng - Tác dụng hạ sốt

Ngọc lan tây lá rộng, Tai nghé, Sứ tây, Cây công chúa lá rộng - Cananga latifolia Finet et Gagnep., thuộc họ Na - Annonaceae.

1. Mô tả

Cây gỗ lớn, cao tới 25m, các nhánh có lông, với lớp lông dày, màu vàng, rồi xám, nhẵn. Lá xoan tam giác, hình tim hay cụt ở gốc, hơi nhọn mũi, dài tới 12cm, có lông dày trắng ở mặt dưới, nhất là trên các gân; cuống 1cm. Hoa 1 - 3, đối diện với lá của các nhánh rất non trên các cuống hoa men theo nhánh. Lá noãn chín có cuống, xoắn vặn, hình trứng; hạt 3, nhẵn.

2. Bộ phận dùng

Vỏ, gỗ - Cortex et Lignum Canangae Latifoliae.

3. Nơi sống và thu hái

Loài của Mianma, Thái Lan, Malaixia, Việt Nam, Campuchia, Lào.

Ở nước ta cây mọc ở rừng Tây Ninh, Đồng Nai, Đắc Lắc.

4. Công dụng

Hoa rất thơm có thể dùng thay thế cho hoa Ngọc lan tây. Gỗ được xem như là có tác dụng hạ sốt. Vỏ cây được sử dụng ở Campuchia làm thuốc trị bệnh về mũi hầu.

Hy vọng những thông tin vừa được chia sẻ bên trên sẽ giúp mọi người có thêm những kiến thức hữu ích về cây Ngọc lan tây lá rộng. Để đảm bảo tính hiệu quả và an toàn khi dùng, bạn đọc nên tham khảo và thực hiện theo hướng dẫn của lương y. 

Ngày:12/10/2020 Chia sẻ bởi:Ngoan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM