Bạc lá - Làm trà uống

Bạc lá là cây gỗ thuộc họ Thầu dầu, cao khoảng 13m, mọc ở rừng tới độ cao 300m, được dùng làm trà uống. Mời bạn đọc tìm hiểu những thông tin liên quan đến cây Bạc lá qua bài viết này nhé.

Bạc lá - Làm trà uống

Bạc lá - Croton arygratus Blume., thuộc họ Thầu dầu - Euphorbiacceae.

1. Mô tả

Cây gỗ cao khoảng 13m, có nhánh sần sùi với nhiều vết sẹo lá sít nhau. Lá cụm 3 - 8 cái ở ngọn các nhánh, nguyên hình trái xoan hay ngọn giáo, nhọn thành mũi mảnh ở đỉnh, thon hẹp hay rộng và tròn ở gốc, hơi hình khiên, màu lục sẫm ở mặt trên, mặt dưới phủ đầy lông hình khiên màu sét, gân phụ 6 - 9 cặp; cuống dài 1 - 8cm, dày lông hình khiên; lá kèm 5 - 6mm. Chùm hoa đứng 10 - 20cm ở ngọn, phủ lông màu sét. Quả hình trứng ngược, đường kính 8 - 20mm, màu sét. Hạt nâu, hình trái xoan, trái 5 - 12mm, hơi có lông hình sao.

2. Bộ phận dùng

Lá - Folium Crotonis

3. Nơi sống và thu hái

Cây mọc ở rừng tới độ cao 300m từ các tỉnh phía Bắc tới Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam - Đà Nắng, Khánh Hoà và Đồng Nai. Cũng phân bố ở Campuchia và Ấn Độ.

4. Công dụng, chỉ định và phối hợp

Lá được dùng làm trà uống.

Ghi chú: Một số khác như Côn chè như Cù đèn trà - Croton potabilis Croiz., chỉ phân bố ở các tỉnh Quảng Trị tới Quảng Nam- Đà Nẵng, cũng có lá dùng uống như trà.

Trên đây là một số thông tin về cây Bạc lá mà eLib.VN đã tổng hợp, hy vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn. Để đảm bảo tính hiệu quả và an toàn khi dùng, bạn đọc nên tham khảo và thực hiện theo hướng dẫn của lương y. 

Ngày:28/10/2020 Chia sẻ bởi:Xuân Quỳnh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM