Lâm vồ - Làm thuốc trị hen suyễn

Lâm vồ là cây gỗ lớn, có nhánh to, thuộc họ Dâu tằm, được trồng làm cây cảnh, được dùng trị giun, hen suyễn, rắn cắn, ghẻ. Cùng eLib.VN tìm hiểu thông tin về vị thuốc này qua bài viết dưới đây nhé.

Lâm vồ - Làm thuốc trị hen suyễn

Lâm vồ hay Đa bồ đề  -  Ficus rumphii Blume, thuộc họ Dâu tằm  -  Moraceae.

1. Mô tả

Cây gỗ lớn, có nhánh to, dày cỡ 5cm, rất nhẵn, vỏ mốc trắng. Lá hình tam giác cụt, có khi hơi thót lại ở cuống, có mũi nhọn hình tam giác và sắc dài 1cm, hơi dày, màu lục nhạt ở cả hai mặt, dài 8 - 12cm (tới 15cm) rộng 6 - 11cm, gân gốc 5, cuống lá mảnh, dài 3 - 5cm, quả sung xếp từng cặp trên những nhánh có lá, không có cuống, hình cầu, đường kính 7 - 12mm, khi chín màu đỏ sẫm.

2. Bộ phận dùng

Cành, nhựa, quả -  Ramulus, Latex et Fructus Fici.

3. Nơi sống và thu hái

Loài của vùng Ấn Độ, Malaixia thường gặp ở các tỉnh phía Nam, lúc nhỏ phụ sinh. Thường được trồng làm cây cảnh. Còn phân bố ở Ấn Độ, Mianma, Malaixia, Inđônêxia.

4. Tính vị, tác dụng

Nhựa cây gây nôn, sát trùng; vỏ chống độc.

5. Công dụng, chỉ định và phối hợp

Ở Ân Độ, nhựa được dùng trị giun và làm dịu khi bị hen suyễn, vỏ cây dùng trị rắn cắn. Ở Inđônêxia, quả chín dùng chế thuốc bôi trị ghẻ.

Trên đây là một số thông tin về cây Lâm vô mà eLib.VN đã tổng hợp, bài viết chỉ mang tính tham khảo. eLib.VN không khuyến khích bạn đọc tự chẩn đoán bệnh hay thực hiện các phương pháp điều trị tại nhà.

Ngày:20/10/2020 Chia sẻ bởi:Thi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM